Nhịp điệu cuộc sống
A Lưới: Triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ
08:38 | 22/02/2016

UBND huyện A Lưới vừa tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến vùng có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao và vùng khó khăn năm 2016.

A Lưới: Triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Phát động và ký kết thi đua

Chiến dịch là hoạt động cao điểm, tập trung đầu tư nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu thực hiện chăm sóc SKSS/ KHHGĐ, nhất là đối với vùng có mức sinh và tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao. Thành công của chiến dịch sẽ là một trong những giải pháp quan trọng làm tiền đề cho việc giảm sinh và giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên của huyện trong năm 2016 và giai đoạn 2016-2020, phấn đấu đạt mức sinh thay thế vào năm 2020 và thực hiện nâng cao chất lượng dân số.

Hiện nay, dân số huyện A Lưới vẫn ở trong nhóm mức sinh cao, tỷ số giới tính khi sinh dao động từ 104,8 đến 106,5; tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn còn tồn tại một số địa phương như: Hồng Thủy, Hồng Trung, Hồng Bắc, Hồng Hạ, Đông Sơn, A Đớt và một số xã khác; tình trạng cán bộ, Đảng viên vẫn còn vi phạm chính sách dân số. Năm 2015, sinh con thứ 3 trở lên là 103 trẻ so với năm 2014 tăng 7 trẻ. Mỗi năm dân số huyện ta tăng thêm bằng một xã, mỗi xã tăng thêm bằng 1 thôn, số người trong độ tuổi sinh đẻ vẫn tiếp tục tăng. Vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân, tình trạng mang thai ngoài ý muốn và phá thai tuổi vị thành niên và thanh niên... vẫn còn xảy ra. 

Hoàng Hoa

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng