Nhịp điệu cuộc sống
Khai mạc Triển lãm Hội ngộ
07:10 | 28/04/2016

Chiều 27/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật mang tên “Hội ngộ”của nhóm các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Pháp, Ấn Độ, Lào và Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm Hội ngộ

Triển lãm quy tụ gần 50 tác phẩm hội hoạ với nhiều chất liệu khác nhau. Các tác phẩm đều đã để lại rất nhiều ấn tượng cho người xem như: dòng tác phẩm Trang sức của tác giả Mankeet Kaur đến từ Ấn Độ nói về đằng sau vẻ đẹp của trang sức phụ nữ trong ngày cưới nhưng lại có đôi mắt sợ hãi và ám ảnh về những ngày tháng ở nhà chồng trong tương lai. Hay tác phẩm lạ mắt độc đáo Happy Time của họa sĩ Manisa Darasavat đến từ Lào cùng những họa sĩ của việt Nam như hoạ sĩ Trương Bé với tác phẩm Trừu tượng 2016, Ảo diệu, Trừu tượng 2013, Tô Trần Bích Thuý Chân dung bản ngã, Toạ độ thời gian, Bóng danh vọng. Những tác phẩm tại triển lãm mang những sáng tạo bất ngờ trong từng khuôn hình…

            
 

Họa sĩ  Lương Xuân Đoàn - Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam chia sẻ: Đây là lần đầu tiên các họa sĩ gặp gỡ nhau và cùng nhau tổ chức một phòng triển lãm với sự giao lưu gặp gỡ về văn hóa nghệ thuật. Hy vọng những cuộc hội ngộ này sẽ mãi bền vững, không chỉ các nước bạn sang Việt Nam mà chúng tôi hy vọng cũng sẽ mang những những nét văn hóa nghệ thuật của Việt Nam sang với các nước bạn để tạo nên những mối thân tình bên vững trong Mỹ thuật nói riêng và văn hóa nghệ thuật nói chung.

 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 3/5.

 

 

 

PA

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng