Nhịp điệu cuộc sống
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khám sàng lọc bệnh cho trẻ em
08:16 | 29/04/2016

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh vừa phối hợp với Văn phòng dự án Zhi Shan Foundation, Bệnh viện Trường ĐHYD Huế, Bệnh viện TW Huế tổ chức khám sàng lọc bệnh miễn phí cho gần 200 trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khám sàng lọc bệnh cho trẻ em

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức 2 điểm khám: tại huyện Phong Điền và tại Bệnh viện Trường ĐHYD Huế. Kết quả sau khi khám sàng lọc có gần 30 em bị khuyết tật vận động và các bệnh lý liên quan đến tiết niệu, sinh dục, tim bẩm sinh có chỉ định phẫu thuật và điều trị.

Các em có chỉ định phẫu thuật sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với các bệnh viện, nhà tài trợ sắp xếp lịch và tiến hành phẫu thuật miễn phí trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, ưu tiên tập trung trong dịp hè để thuận tiện cho việc học tập của các em.

Ngoài việc được phẫu thuật miễn phí, các em sẽ được hỗ trợ một phần tiền ăn, đi lại; được hỗ trợ sữa và các vật dụng sinh hoạt cá nhân trong thời gian nằm viện. Đặc biệt, đối với trẻ khuyết tật vận động, sau khi phẫu thuật sẽ được điều trị phục hồi chức năng nhằm tăng cường hiệu quả phẫu thuật, giúp trẻ có điều kiện phục hồi tốt nhất.

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng