Nhịp điệu cuộc sống
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Huế
14:31 | 09/05/2016

Ngày 6/5 vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1- tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã thuộc huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế).

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại Huế

Trước đông đảo cử tri của các xã Quảng Vinh, Quảng Phước, Quảng Phú và thị trấn Sịa, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trình bày chương trình hành động của mình với các nội dung: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân; chấp hành pháp luật của Nhà nước; kiên quyết chống lãng phí, tham nhũng... Thường xuyên gần gũi, gắn bó với cử tri; chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội; nếu vấn đề nào thuộc phạm vi giải quyết của Bộ VHTTDL, sẽ giải quyết thấu đáo cho nhân dân; Không ngừng học hỏi, học tập để làm tròn trách nhiệm của một ĐBQH. 

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của cử tri đã được Bộ trưởng trả lời thỏa đáng. Đối với mong muốn làm di tích lưu niệm nhà thơ Tố Hữu tại xã Quảng Thọ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn đồng ý “Nguyện vọng nói trên của cử tri rất hợp tình hợp lý bởi Tố Hữu không chỉ là nhà thơ lớn mà còn là một nhà văn hóa, nhà chính trị nổi tiếng của đất nước, cần có nơi lưu niệm về ông. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo huyện báo cáo và chuyển ý kiến này của cử tri đến lãnh đạo tỉnh và Sở VHTTDL. Bộ trưởng yêu cầu “Cần triển khai các thủ tục cần thiết để trình cơ quan chức năng”. 

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp xúc cử tri các xã Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ. Bộ trưởng tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của việc giáo dục ý thức văn hóa - đạo đức cho con người hiện nay, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Thực trạng văn hóa trong lễ hội, tình hình tai nạn giao thông, sử dụng chất cấm, chất bẩn trong chăn nuôi, vấn đề về VSATTP... cho thấy cần tập trung tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức, đạo đức của con người; văn hóa cần được đẩy mạnh để xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh. 

Trả lời ý kiến cử tri về việc thành cổ Hóa Châu dù đã có nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khảo cổ về khảo sát nhưng vẫn chưa được công nhận là di tích, Bộ trưởng đề nghị UBND huyện Quảng Điền chỉ đạo Sở VHTTDL triển khai ngay việc nghiên cứu, tìm hiểu và làm rõ giá trị của di tích này để sớm làm hồ sơ cho di tích. Bộ trưởng cho biết, sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng thuộc Bộ VHTTDL vào làm việc với địa phương và Sở VHTTDL để triển khai thực hiện việc này. 

Với tư cách là thành viên Chính phủ, người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hứa sẽ: Đẩy mạnh thực hiện xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước theo tinh thần Nghị quyết 33 của Trung ương; Xây dựng gia đình văn hóa, cụm dân cư, khu phố văn hóa với việc bổ sung thêm các tiêu chí mới; Phát động phong trào thể thao quần chúng sâu rộng, thể thao trong trường học, khu dân cư; Tiếp tục phát triển lĩnh vực du lịch để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020; Xây dựng gia đình Việt Nam đoàn kết, với các giá trị truyền thống lành mạnh, là nơi để giáo dục các thế hệ trẻ và từ đó góp phần giáo dục xã hội...

NGUỒN: CINET.VN
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng