Nhịp điệu cuộc sống
Kiểm tra công tác phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, giám sát chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt tại huyện Phú Lộc
08:27 | 11/05/2016

Đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, giám sát chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt của người dân tại các khu vực có cá chết bất thường tại Thị trấn Lăng cô và xã Vinh Hiền thuộc huyện Phú Lộc.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, giám sát chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt tại huyện Phú Lộc

Tại thị trấn Lăng cô, có hiện tượng cá nuôi bè của người dân bị chết từ ngày 19/4 đến nay và cá chết trôi dạt từ biển vào. Chính quyền địa phương đã cùng với người dân tiến hành thu gom và tiêu huỷ bằng chôn lấp tại chổ. Đoàn công tác Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã lấy 4 mẫu nước giếng khoan và giếng khơi của các hộ gia đình xung quanh khu vực có cá chết về xét nghiệm chất lượng nước.

Tại xã Vinh Hiền, xuất hiện tình trạng cá biển chết rải rác trôi dạt từ biển vào, đã được Chính quyền địa phương cùng với người dân tiến hành thu gom và tiêu huỷ bằng chôn lấp, đến nay tình trạng cá chết đã không còn. Đoàn công tác Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy 4 mẫu nước giếng khoan của các hộ gia đình xung quanh khu vực có cá chết về xét nghiệm chất lượng nước.

Hai trạm y tế thị trấn Lăng Cô và xã Vinh Hiền đều đã có kế hoạch chủ động phòng chống dịch năm 2016, phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm được cập nhật thường xuyên.Tại mỗi xã đã có 02 tổ cơ động phòng chống dịch, có phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Các tổ cơ động thực hiện ngay công tác xử lý ca bệnh, xử lý môi trường khi có ca bệnh, có đầy đủ cơ số thuốc phục vụ cho công tác phòng chống dịch từ thuốc phòng chống dịch và từ nguồn thuốc bảo hiểm.

Các trạm y tế đã chuẩn bị đầy đủ các loại hóa chất, máy phun hoạt động tốt, sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch. Thị trấn Lăng Cô đã triển khai hội nghị ký cam kết phòng chống dịch, đã tiến hành phun hóa chất chủ động đợt I, đoàn đã tiến hành kiểm tra 10 hộ ngẫu nhiên tại thị trấn Lăng cô có 7 hộ có bản ký cam kết phòng chống dịch. Xã Vinh Hiền đến nay chưa triển khai hội nghị ký cam kết phòng chống dịch.

Từ đầu năm đến nay, tại xã Vinh Hiền và Thị trấn Lăng Cô chưa ghi nhận ca bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng….UBND thị trấn Lăng Cô đã thành lập đội xử lý cá chết, tuy nhiên không có sự tham gia của Y tế địa phương.

Lan Trần

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng