Nhịp điệu cuộc sống
Agribank ủng hộ ngư dân Thừa Thiên Huế 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo
14:19 | 19/05/2016

Ngày 18/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức tiếp nhận số tiền 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo do cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) ủng hộ ngư dân Thừa Thiên Huế. Đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Agribank ủng hộ ngư dân Thừa Thiên Huế 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo

Thay mặt Agribank, ông Đặng Văn Quang, thành viên hội đồng thành viên, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Agribank Việt Nam đã trao tượng trưng số tiền ủng hộ cho Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thừa Thiên Huế.

Ông Đặng Văn Quang cho biết, trước hiện tượng hải sản chết bất thường ở 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế), Agribank đã kịp thời triễn khai các cơ chế, chính sách tín dụng về lãi suất, cơ cấu lại nợ, xem xét khoản vay ưu đãi mới đối với những khánh hàng bị thiệt nhằm giúp người dân và doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ những khó khăn để sớm ổn định sản xuất, kinh doanh. Dự kiến Agribank dành nguồn vốn 500 tỷ đồng cho chương trình này với thời gian triển khai trong 3 tháng kể từ ngày 4/5/2016.

Ngoài ra, nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với ngư dân 4 địa phương gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế; Agribank quyết định ủng hộ 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo (mỗi tỉnh 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo) để ủng hộ ngư dân bị thiệt hại do hải sản chết bất thường vừa qua.

Ông Đặng Văn Quang mong muốn, với sự hỗ trợ kịp thời này sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn đối với ngư dân và doanh nghiệp bị thiệt hại. Ngân hàng Agibank cam kết sẽ tiếp tục triển khai những cơ chế tín dụng có hiệu quả trong thời gian tới để góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Thừa Thiên Huế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân vùng bị thiệt hại, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của Agribank Việt Nam đối với người dân chịu thiệt hại trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ chỉ đạo các cấp, ngành hữu quan đảm bảo sự hỗ trợ công bằng, công khai, minh bạch cho người dân. Đồng thời mong muốn Agribank Việt Nam sớm triển khai các cơ chế, chính sách tín dụng ưu đãi cho người dân và doanh nghiệp vùng bị thiệt hại.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng