Nhịp điệu cuộc sống
Nam Đông: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016
09:20 | 23/05/2016

Tại Trường tiểu học Thượng Quảng, UBND huyện Nam Đông vừa tổ chức lễ phát động điểm Tháng hành động Vì Trẻ em năm 2016, với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em".

Nam Đông: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Tháng hành động vì trẻ em là đợt cao điểm truyền thông, vận động xã hội thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. So với những năm trước, Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 có nhiều đổi mới; ngay chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em", đã thể hiện rõ sự thay đổi tư tưởng, nhận thức trong việc quan tâm,  chăm lo đến những vấn đề liên quan đến các em. Thông qua chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tạo cơ hội cho trẻ em được tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt văn hóa văn nghệ; tạo điều kiện cho các em tham gia tập huấn nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ, phòng chống tai nạn thương tích ở trẻ em. Đặc biệt, quan tâm đến các loại dịch bệnh trong mùa hè; Tạo điều kiện cho các em có một mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích; nhất là không bị bóc lột sức lao động và xảy ra tình trạng chết đuối nước ở trẻ em.

Dịp này, huyện Nam Đông đã phối hợp với Sở lao động thương binh và xã hội trao 19 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất trị giá từ 400 – 500 ngàn đồng. Cùng với đó, tổ chức các hoạt động vui Tết thiếu nhi 1/6 thăm, tặng quà cho trẻ em thiểu năng trí tuệ; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

CTV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng