Nhịp điệu cuộc sống
Hội nghị sơ kết công tác trục vớt và xử lý bèo lục bình năm 2016
08:09 | 17/06/2016

UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác trục vớt và xử lý bèo lục bình năm 2016, bàn giải pháp xử lý thường xuyên trong thời gian tới.

Hội nghị sơ kết công tác trục vớt và xử lý bèo lục bình năm 2016
Ảnh minh họa (internet)

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ ngày 29/3/2016 các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân trục vớt bèo lục bình trên các sông, hói và vùng nội đồng. Qua các đợt ra quân, toàn tỉnh đã trục vớt được khoảng gần 3,2 triệu m2 bèo (thành phố Huế hơn 195 nghìn m2; thị xã Hương Thủy gần 709 nghìn m2; thị xã Hương Trà gần 324 nghìn m2; các huyện Phú Vang: 734 nghìn m2, Quảng Điền: 738 nghìn m2; Phong Điền; 306 nghìn m2, Phú Lộc 47 nghìn m2; các đơn vị khác trên 116 nghìn m2.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đánh giá cao việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các địa phương; tuy nhiên do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nguồn chất thải sinh hoạt đổ ra các sông, hói ngày càng nhiều dẫn đến bèo lục bình phát triển nhanh, nhất là ở thành phố Huế. Vì vậy, đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo và tổ chức các đợt trục vớt bèo đối với những nơi chưa thực hiện và những nơi đã trục vớt nhưng chưa triệt để nhằm hạn chế bèo phát triển trở lại.

Về lâu dài, các địa phương phải xây dựng kế hoạch xử lý bèo Lục bình trong công tác quản lý môi trường hàng năm để chủ động kinh phí cho việc triển khai; đồng thời giao cho các xã, phường, thị trấn thường xuyên kiểm tra bèo phát triển trên các đoạn sông, hói vùng nội đồng thuộc địa phương quản lý để kịp thời trục vớt, xử lý. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành cần nghiên cứu để có các giải pháp hữu hiệu giúp các địa phương trục vớt và xử lý bèo hiệu quả cũng như tận dụng nguồn bèo làm phân bón. 

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng