Nhịp điệu cuộc sống
Có một cố đô Huế xanh mượt và nên thơ ai cũng nhớ!
15:19 | 21/06/2016

Ai đến Huế rồi chẳng yêu, chẳng nhớ cái trầm buồn, tĩnh lặng, yên bình từ hơi thở của Huế đến cảnh vật Huế. Huế buồn là thế nhưng trót yêu rồi cứ muốn quay lại.

Có một cố đô Huế xanh mượt và nên thơ ai cũng nhớ!
Từ ga Huế, qua cầu Dã Viên bắc ngang sông Hương sẽ đưa bạn đến những địa điểm tham quan nổi tiếng của vùng đất cố đô này.

Trở lại Huế thương, bài thơ khắc trong chiếc nón/ Em cầm trên tay ra đứng bờ sông / Sông Hương nước chảy thuyền trôi lững lờ”. Người ta đã yêu Huế từ lâu khi nghe “Huế thương” của cố nhạc sĩ An Thuyên rồi.

Có lẽ cũng nhiều người vì trót yêu Huế, yêu Hương giang qua những lời ca ấy mà lặn lội đến mảnh đất khúc eo miền Trung này.

Đến Huế rồi, người ta yêu hơn mảnh đất này bởi con người hồn hậu, bởi "hơi thở" rất tình của cảnh vật, bởi những nét văn hóa tốt đẹp vẫn đang được gìn giữ mỗi ngày như khúc hát ca Huế trên sông Hương, những sân khấu múa rối nước, những làng nghề truyền thống...

Đến Huế, không nhiều trung tâm mua sắm sầm uất, không lắm địa điểm check-in. Người ta đến Huế để tìm cảm giác xưa cũ, cảm giác gần gũi với người Việt.

Ở Huế, người ta tìm thấy được sự trầm mặc: trầm mặc từ khúc sông, cây cầu, trầm mặc đến từng cảnh vật, con thuyền, vệt nắng, tán lá. Huế có những nhà vườn nổi tiếng, có những hàng cây xanh mượt bên dòng sông Hương êm đềm... Huế có nhiều nhất là nỗi nhớ những cảnh vật ấy.

Chắc hẳn không ít người đặt câu hỏi, sao Huế buồn đến thế. Huế buồn là thế nhưng yêu Huế sẽ nhớ quay quắt.

Mời độc giả cùng dạo quanh Trung tâm thành phố Huế xanh mùa tháng 6 rực nắng này:


Sông Hương - biểu tượng của Huế. Dòng sông hiền hòa vắt ngang thành phố êm đềm này đang vào mùa rực cháy những sắc hoa. 

Những chiếc thuyền nằm im nghe sóng vỗ bên Hương giang. 

Những ai đến Huế vẫn truyền tai nhau, đừng quên ngồi trên đường Hàn Mạc Từ thưởng thức một tách cà phê, nhìn ngắm dòng sông Hương.


Cầu Trường Tiền hay còn gọi là cầu Tràng Tiền, biểu tượng đặc trưng nhất của Huế. Đây cũng là biểu tượng kiến trúc cận đại của xứ Huế.


Đại Nội Huế - một trong các di tích thuộc cụm Quần thể di tích cố đô Huế.


Kỳ Đài (Cột cờ cố đô Huế) nằm chính giữa kinh thành Huế trang nghiêm giữa trưa hè.


Không gian xanh trong cố đô Huế có những nét rất tình. Trẻ con ở đây thường tận dụng những tán cây xanh mát và khu đất trống để chơi đá bóng. Đến Huế, con người nơi đây và tính cách đáng yêu, nồng hậu của họ chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.


Phía bên trong chùa Thiên Mụ.



Những con đường xanh trải dài khắp trung tâm thành phố Huế.

Ngọc

Ảnh: Nguyễn Tuyết - Minh Nguyệt

 
Theo emdep.vn

 

Các bài mới
Các bài đã đăng