Nhịp điệu cuộc sống
A Lưới: Ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Đồi A Bia
14:32 | 06/07/2016

Ban Thường vụ Huyện đoàn A Lưới vừa tổ chức cho ĐVTN trên địa bàn toàn huyện tham quan, dâng hương và ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang di tích lịch sử cấp quốc gia Đồi A Bia tại xã Hồng Bắc với sự tham gia của hơn  200 ĐVTN.

A Lưới: Ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Đồi A Bia

Từ chân đồi A Bia, sau gần 2h đồng hồ leo dốc qua 853 bậc thang và chiều dài 1.567m, các bạn ĐVTN đã đến được với A Bia, đến với mảnh đất chịu nhiều gian khổ trong chiến tranh, nơi túi bom của quân thù trút xuống, nơi vùng trắng bởi chất độc da cam, nhưng đây cũng là mảnh đất ghi dấu những trận đánh oanh liệt, những chiến công hiển hách với sự hy sinh anh dũng của biết bao chiến sĩ và đồng bào huyện A Lưới.

Bằng lòng nhiệt tình, bằng sức trẻ và trách nhiệm, các bạn ĐVTN đã hoàn thành công trình với các phần việc: Phát quang Sân bay A Bia, khuôn viên Bia di tích đồi A Bia và đường lên đồi A Bia; làm hàng rào xanh tại Nhà Trưng bày các hiện vật, kỷ vật về khu di tích đồi A Bia.

Ban Thường vụ Huyện đoàn A Lưới cũng dành một lượng thời gian để giới thiệu cho các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh biết về di tích lịch sử cấp quốc gia đồi A Bia. Bên cạnh đó là một số trò chơi nhỏ, các câu đố về A Bia để làm sinh động thêm chuyến hành trình và khắc sâu hơn vào nhận thức của đoàn viên, thanh niên, các em học sinh.

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng