Nhịp điệu cuộc sống
Làng nghề Rèn Hiền Lương đón nhận bằng công nhận danh hiệu làng và nghề truyền thống.
07:58 | 26/07/2016

Huyện Phong Điền vừa tổ chức lễ đón bằng công nhận danh hiệu làng nghề truyền thống và nghề truyền thống Rèn Hiền Lương.

Làng nghề  Rèn Hiền Lương đón nhận bằng công nhận danh hiệu làng và nghề truyền thống.
Ảnh minh họa (internet)

Nghề Rèn Hiền Lương hình thành và phát triển gần 600 năm, đây là một trong những làng quê có lịch sử lâu đời của vùng Thuận Hóa.

Hiện nay số lò rèn còn tại làng 2 lò và rải rác trên khắp miền Trung, Nam, vẫn còn nhiều lò rèn của làng Hiền Lương đang hoạt động. Các sản phẩm của nghề rèn làng Hiền Lương chủ yếu là lưỡi cày, lưỡi cuốc, liềm, phạng, rựa, vằng, thuổng, dao, giáo mác, kéo, búa, lưỡi bào, đục, bay, đinh, kềm, kiếng bếp, xẻng, khâu liêm,…Những năm qua với sự nổ lực của Chính quyền địa phương, sự hỗ trợ bước đầu của Hiệp hội làng nghề Việt Nam, nguồn vốn khuyến công của huyện, tỉnh, nghề rèn Hiền Lương đã được bảo tồn và duy trì ổn định. Một số sản phẩm của Rèn Hiền Lương đã được đưa đi triển lãm, quảng bá ở các Hội chợ, Hội thi, tham dự các kỳ Festival ở Huế và đạt được những giải thưởng quan trọng; được hiệp hội làng nghề Việt Nam vinh danh làng nghề tiêu biểu Việt Nam.

Với việc được công nhận nghề truyền thống và làng nghề truyền thống sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, quảng bá thương hiệu; đồng thời bảo tồn và phát triển làng nghề, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, từng bước tạo ra sản phẩm có chất lượng, đa dạng mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu thị trường, đưa nghề truyền thống ngày càng phát triển.

 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng