Nhịp điệu cuộc sống
Tổng kết công tác tuyển chọn gọi, công dân nhập ngũ năm 2016
10:16 | 03/11/2016

Sáng ngày 02/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016; triển khai nhiệm vụ và kế hoạch thực hiện năm 2017. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Tổng kết công tác tuyển chọn gọi, công dân nhập ngũ năm 2016

Năm 2016 là năm đầu tiên thực liện Luật nghĩa vụ quân sự 2015, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đã được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự triển khai có hiệu quả các các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cũng như bám sát địa bàn tập trung chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Qua đó, công tác tuyển quân đã đảm bảo đúng quy trình, đúng luật và giao quân đủ chỉ tiêu 1.410/1.410, đạt 100%.

Cùng với công tác tuyển quân, công tác đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ ổn định cuộc sống, trong đó có 350/410 quân nhân xuất ngũ được giới thiệu học nghề tại các trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã thảo luận, rút kinh nghiệm và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, đồng thời thống nhất nhiệm vụ và kế hoạch công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị các huyện, thị xã, thành phố cần sớm kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ địa phương để làm tốt công tác tham mưu và tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2017; đồng thời phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật nghĩa vụ quân sự 2015 và Luật công an nhân dân, nhất là những quy định mới của 2 luật này trong việc tuyển gọi công dân nhập ngũ. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc quản lý số liệu công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự để đảm bảo tốt cho công tác tuyển gọi, khám sức khỏe và số lượng công dân sẵn sàng nhập ngũ hàng năm.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác tuyển quân năm 2016. 

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng