Nhịp điệu cuộc sống
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho trẻ em làng SOS tỉnh Thừa Thiên Huế
08:18 | 28/09/2017

Chiều ngày 27/9, UVTWĐ, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm và tặng quà cho làng trẻ em SOS tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho trẻ em làng SOS tỉnh Thừa Thiên Huế

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao quà và tặng số tiền 30 triệu đồng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cho làng SOS tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dịp này, 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ làng SOS và huyện Phú Vang cũng được nhận học bổng và quà do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức chức trao tặng với trị giá mỗi 1 triệu 500 ngàn đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung gửi lời cám ơn đến tình cảm của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các nhà tài trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế. Những món quà được trao cho các em trong đợt này có ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Làng trẻ em SOS Huế được thành lập từ năm 2000. Năm 2015, Làng trẻ em SOS Huế được chuyển giao vào hệ thống Làng trẻ em SOS Việt Nam. Bằng nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân từ thiện trong và ngoài nước, các em sống tại Làng trẻ em SOS Huế đều được đi học văn hóa, học nghề, trong đó có nhiều em là học sinh khá giỏi của nhà trường. Làng trẻ em S.O.S Huế đang chăm sóc, nuôi dưỡng 71 trẻ có độ tuổi từ sơ sinh đến 22 tuổi. Năm học 2016-2017, có 71% các cháu đạt thành tích khá, giỏi; 100% cháu có đạo đức tốt. Làng luôn chú trọng đến cơ sở giáo dục, tuyên truyền pháp luật, kỹ năng sống và phòng tránh tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống lành mạnh cho các trẻ em tại đây.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng