Nhịp điệu cuộc sống
Lễ hội Xuân Hồng lần thứ V-2018
09:40 | 27/01/2018

Sáng ngày 27/1, Đại học Huế phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình Lễ hội Xuân Hồng lần thứ V-2018.

Lễ hội Xuân Hồng lần thứ V-2018

Với thông điệp “Trao yêu thương – trao hy vọng” chương trình đã thu hút  sự tham gia của gần 1000 đoàn viên thanh niên, sinh viên.

 

Mục đích của “Lễ hội Xuân hồng” là phát động một đợt truyền thông lớn về hiến máu tình nguyện nhằm nâng cao nhận thức, thái độ của người dân về hiến máu tình nguyện, thu hút sự quan tâm, vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân đối với phong trào hiến máu tình nguyện. Qua đó thay đổi quan niệm e ngại của đông đảo người dân về việc hiến máu trong những ngày đầu năm mới, xây dựng thói quen làm việc thiện đầu năm bằng việc hiến máu cứu người; đồng thời khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp sau Tết Nguyên đán - 2018.  Năm 2017, UBND tỉnh  đề ra chỉ tiêu hiến máu cho Đại học Huế là 3700 chỉ tiêu, Đại học Huế đã thực hiện vượt mữa đề ra là hơn 8000 chỉ tiêu.

 

Cũng trong dịp này Đoàn thanh niên Đại học Huế đã trao tặng bằng khen cho 19 em sinh viên có thành tích xuất sắc trong vận động và hiến máu tình nguyện. Ngoài hiến máu tình nguyện  chương trình còn có các hoạt động bên lề như: văn nghệ, tặng chữ thư pháp, các trò chơi giao lưu.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng