Nhịp điệu cuộc sống
Trải nghiệm làm bánh Huế
08:48 | 01/08/2018

Sáng ngày 31/7,  Bảo tàng Văn hóa Huế phối hợp với Nhà thiếu nhi Huế tổ chức chương trình trải nghiệm làm bánh Huế cho các em thiếu nhi với sự hỗ trợ của Công ty CP Thương mại và Truyền thông Song Hà.

Trải nghiệm làm bánh Huế

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trưng bày chuyên đề “Hương sắc bánh Huế” tại Bảo tàng Văn hóa Huế (22/6 – 22/8/2018). Tại đây, các em đã được tham  quan phòng trưng bày “Hương sắc bánh Huế” nghe giới thiệu các loại bánh truyền thống, đậm đà hương vị xứ Huế; trải nghiệm ẩm thực một số loại bánh truyền thống Huế và chia thành 4 đội để tham gia thi trải nghiệm, tự tay làm một số loại bánh dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân làm bánh Huế.

 


Hoạt động này nhằm quảng bá, giới thiệu rộng rãi đến công chúng về sự đa dạng và độc đáo của các loại bánh dân gian Huế. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho các cháu thiếu nhi làm quen và tìm hiểu về ẩm thực bánh Huế, giúp cho các em hiểu hơn về văn hóa Huế.

 


Trong thời gian đến, Bảo tàng sẽ tổ chức các hoạt động có liên quan đến văn hóa Huế mà bảo tàng đang tổ chức để các em cùng trải nghiệm như ca Huế thính phòng, làm diều Huế, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về các làng nghề truyền thống Huế trong khuôn khổ hoạt động Festival nghề truyền thống.

 


Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng