Nhịp điệu cuộc sống
Giao lưu nghệ thuật giữa Học viện Âm nhạc Huế và trường đại học công nghệ Rajamangala Isan - thái Lan
15:53 | 11/09/2018

Chiều ngày 11/9, tại học viện Âm nhạc Huế đã diễn ra buổi giao lưu nghệ thuật giữa học viện âm nhạc Huế với trường đại học công nghệ Rajamangala Isan, phân hiệu Surin, Thái Lan. 

Giao lưu nghệ thuật giữa Học viện Âm nhạc Huế và trường đại học công nghệ Rajamangala Isan - thái Lan
Hai trường chụp ảnh lưu niệm tại Học viện Âm nhạc Huế

Đây là dự án chú trọng vào việc giao lưu và quảng bá văn hóa Thái ở phía nam vùng Isan - ở Đông Bắc Thái Lan, trên phương diện quảng bá du lịch, văn hóa dân gian truyền thống đến thế giới và truyền bá tri thức, kỹ thuật hướng đến cộng đồng.

Tiết mục Độc tấu đàn Tranh của Học viện Âm nhạc Huế

Tại chương trình, các giảng viên, sinh viên Học viện Âm nhạc Huế biểu diễn những  tiết mục hòa tấu, độc tấu đàn bầu, đàn tranh, sáo trúc…nhằm giới thiệu đến nước bạn nền âm nhạc  truyền thống của Việt Nam.  Tại đây, Trường đại học Công nghệ Rajamangala Isan cũng đã thể hiện những điệu múa đặc trưng của Thái Lan nói chung cũng như vùng Surin nói riêng ( như  điệu Apsara, Ma muad, Voi Round-up, Mantis, Pestle ...) để giới thiệu đến học sinh sinh viên học viện Âm nhạc Huế.

Tiết mục vũ điệu Apsara của Thái Lan 


Thông qua các tiết mục nghệ thuật, hai trường đã có sự giao lưu, tìm hiểu về con người và vùng đất  và văn hóa. Đây là một minh chứng cho mối quan hệ giữa Học viện Âm nhạc Huế và các trường Đại học ở Thái Lan. Trong thời gian đến, Học viên âm nhạc Huế sẽ ký kết quan hệ trao đổi giảng viên, học sinh, sinh viên với các trường Đại học Thái Lan.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng