Nhịp điệu cuộc sống
Lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018
10:41 | 16/10/2018

Sáng ngày 16/10, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2018. 

Lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tham gia ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" tại lễ phát động

Đến dự có ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện; đại diện các tôn giáo và các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân.

Công tác tuyên truyền, vận động “ Quỹ vì người nghèo” các cấp được triển khai rộng khắp trên các địa bàn toàn tỉnh với nhiều hình thức phong phú đã nâng cao được nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về hoạt động chăm lo cho người nghèo, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia  giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 và phong trào thi đua “ Thừa Thiên Huế chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” đến năm 2020.

Đại học Huế chung tay ủng hộ người nghèo


Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận động được 6,415 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 230 ngôi nhà nhân ái trị giá 3,061 tỷ đồng; 307 hộ nghèo được hỗ trợ vay vốn sản xuất với tổng trị giá 1,129 tỷ đồng; tặng quà tết và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 4.295 hộ nghèo, trị giá 1,851 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Quỹ cũng đã tặng 1.892 phần quà cho học sinh nghèo với tổng trị giá 544,2 triệu đồng; hỗ trợ 555 lượt người nghèo chữa bệnh, trị giá 196,7 triệu đồng.

Ngoài ra, trong công tác an sinh xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực trong vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội. Kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các tổ chức phi Chính phủ hỗ trợ đoàn viên, hội viên về vốn sản xuất, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo việc làm cho người nghèo, giúp học sinh nghèo học tập và hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai, bão lụt… với tổng số tiền 205,787 tỷ đồng.

Trong thời gian sắp tới, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tiếp tục phối hợp, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội, tạo thêm nguồn lực giúp đỡ người nghèo, góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020. Tiếp tục hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo; giúp đỡ các học sinh nghèo vươn lên trong học tập, hỗ trợ Tết vì người nghèo; tập trung ưu tiên hỗ trợ các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng