Nhịp điệu cuộc sống
Hội sách xuyên Việt, lan tỏa văn hóa đọc tại Cố đô Huế
15:56 | 12/04/2022

Sáng ngày 12/04, tại Trung tâm văn hóa Làng nghề Huế, Ban tổ chức Hội sách xuyên Việt đã tổ chức chương trình “ Ngày sách Việt Nam tại Huế - 2022”.

Hội sách xuyên Việt, lan tỏa văn hóa đọc tại Cố đô Huế
Buổi tọa đàm về “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”

Tham dự có đồng chí Phan Thiên Định – UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế, Đồng chí Võ Lê Nhật -  Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Huế cùng đông đảo người yêu sách trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội sách xuyên việt, các đơn vị xuất bản phát hành, liên kết xuất bản có uy tín gồm: Cửa hàng sách NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị và Saigon Books  đã giới thiệu hơn 100.000 cuốn sách, trong đó có nhiều đầu sách hay về Huế.

Hội sách đã thu hút đông đảo người yêu sách Cố đô Huế tham gia. Sau lễ khai mạc đã diễn ra buổi tọa đàm giao lưu chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng” với các khách mời là đại diện chính quyền, đại diện đơn vị xuất bản. Bên cạnh đó, hội sách còn có các chương trình giao lưu gặp gỡ các tác giả, diễn giả như: Giao lưu chủ đề “Sống ở thể chủ động”; Trò chuyện chuyên đề “Kỹ năng đọc sách siêu tốc”. Xuyên suốt hội sách là những hoạt động vui chơi giải trí dành cho lứa tuổi thiếu nhi như khu trải nghiệm Cùng Con Khám Phá với các hoạt động tô màu, vẽ tranh, lắp lego, đọc sách vui nhộn…

Trao tặng sách cho các trường học tại TP Huế


Tại lễ khai mạc Hội sách, Ban tổ chức đã tặng 11 phần quà là sách với tổng trị giá 50 triệu đồng cho các trường học còn khó khăn ở thành phố Huế để xây dựng văn hóa đọc.

Việc tổ chức Hội sách xuyên Việt không chỉ nhằm  hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, giới thiệu thương hiệu, quảng bá và bán sách mà còn đưa sách xích lại gần độc giả qua nhiều chuỗi hoạt động liên quan đến sách, góp phần phát triển văn hóa đọc vốn đang đứng trước nguy cơ bị mai một bởi sự lấn át của các phương tiện nghe nhìn quá nhiều, đồng thời góp phần xây dựng một đô thị học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao dân trí và xây dựng không gian văn hóa đọc cho người dân.

 

Hội sách xuyên Việt diễn ra trong 6 ngày từ ngày 12 đến ngày 17/4 tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm truyền thống và đặc sản Huế, số 15 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế. 

 

 

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng