Đó là chia sẻ của ông Phan Thuận An – một người nghiên cứu văn hóa Huế trước thông tin UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đầu tư trên 13 tỷ đồng để trùng tu cầu ngói Thanh Toàn – một trong những cây cầu ngói cổ và hiếm có ở Việt Nam.
Việc sử dụng sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường hồ nuôi là hàng cấm, hàng giả được bán tràn lan trên thị trường đã khiến hàng loạt hộ nuôi trồng thủy sản (NTTS) ở Thừa Thiên - Huế rơi vào cảnh trắng tay.
UBND tỉnh đã có Công văn số 4554/UBND-XDHT yêu cầu UBND huyện Phú Lộc, UBND huyện Nam Đông phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông khẩn trương hoàn thành công tác đền bù, GPMB dự án đường La Sơn - Nam Đông.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết "dư địa" cho đầu tư, phát triển của Thừa Thiên-Huế là rất lớn khi Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về xây dựng Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Từng được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”, thế nhưng cụm kiến trúc cổ Hải Vân Quan giờ đây đang rơi vào cảnh hoang phế và “chết” dần theo thời gian khiến nhiều người không khỏi xót xa, tiếc nuối...
Kiểm tra dọc tuyến QL49B và các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh TT - Huế, Cty CP Đường bộ I TT-Huế đã phát hiện rất nhiều nhà tạm, lều quán, biển hiệu quảng cáo và tận dụng tối đa vỉa hè để kinh doanh trái phép. Nạn xây dựng trái phép gây ảnh hưởng đến công tác quản lý, bảo trì và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.
Có lần cô đọc bài vè về các món ăn bình dân xứ Huế: "Hai tay bóc bánh lọc tôm/ Con mắt thì nhắm cái mồm hả ra..." là nói về chuyện ăn cay của người Huế, cay đến nhắm mắt nhắm mũi nhưng vẫn thèm.
Khu đầm Chuồn thuộc hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã và đang bị rác thải “bủa vây” từng ngày, gây nên tình trạng ô nhiễm.
Hình ảnh những đứa trẻ mình trần ngụp lặn giữa hạ nguồn dòng Hương giang (Huế) khiến người đi đường không khỏi lo lắng, xót xa.
Thời khắc thịnh vượng, nghề thêu đã tạo ra công ăn việc làm, mang đến cuộc sống no ấm cho bao người dân xứ Huế. Thế nhưng hiện nay, nhiều người đã không còn “mặn mà” với nghề thêu khi mức lương quá thấp, sản phẩm thêu ra khó tiêu thụ.
Ngày 7.6, lái xe của Cty CP xe khách Thừa Thiên – Huế (xe Phi Long) chạy tuyến Huế - Đà Nẵng đình công để phản đối việc Cty này giao mức khoán quá cao.
Sau một thời gian dài quên lãng, tháng 1.2015, Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) tổ chức buổi tọa đàm khoa học về di tích chùa Trấn Hải và những dấu tích Chăm trên núi Rùa.
Công viên nước Hồ Thủy Tiên ở Huế đã bỏ hoang từ nhiều năm nay bỗng dưng trở thành địa điểm khám phá hấp dẫn khi liên tục được đăng trên cả báo trong và ngoài nước.
Việc tỉnh Thừa Thiên - Huế đang lên kế hoạch xây dựng dự án đường đi bộ dài 380 m nằm dọc bờ Nam sông Hương (TP Huế) được kết cấu bằng bê tông, sàn lát gỗ, đang khiến dư luận hết sức băn khoăn, bởi thời tiết ở Huế năm nào cũng diễn biến phức tạp, nắng bức mưa dầm, nên việc xây dựng lát sàn gỗ ngoài trời e rằng không hợp lý.
Những ngày qua, đoạn sông Hương qua TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) bất ngờ xuất hiện hàng loạt dải lục bình (bèo tây) khiến các hoạt động trên sông bị ảnh hưởng.
Cả sân khấu dưới nước lềnh bềnh chung với đám bèo trôi. Khán đài bạc màu thời gian, lá khô rơi đầy. Mùi hôi của rác thải và bèo lâu ngày ứ lại cứ chực xông lên mũi khiến ai một lần chứng kiến và cảm nhận hẳn sẽ khó chịu. Đó là tình trạng bi đát hiện giờ của Nhà hát Múa rối Cô đô Huế.
Xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc vừa gửi tờ trình kêu cứu lên UBND tỉnh TT- Huế trước thực trạng hơn 100 tàu thuyền địa phương bị “nhốt”, gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm trong lưu thông từ khi cửa biển cũ bị chặn lấp để mở đường cảng Chân Mây.
Do ảnh hưởng của bão số 3 vào tháng 10 vừa qua, cửa biển bị sạt lở, bồi lấp đã khiến ngư dân ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) lao đao vì tàu thuyền không thể ra khơi, kinh tế eo hẹp.
Cây cầu Đồng Băng (ở phường Hương An, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) được đầu tư xây dựng gần 1 tỷ đồng, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng thì đã hư hỏng.
Cùng với nhiều bất cập về âu thuyền, thời gian gần đây hàng trăm ngư dân ở xã Lộc Vĩnh (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) lại gặp khó do cửa biển truyền thống bị chặn để xây dựng, nâng cấp cảng Chân Mây.