Tiếng sông Hương
Thủy điện Hương Điền không tuân thủ nghiêm trong việc xả lũ.

(SHO) - Sáng 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã đi kiểm tra và yêu cầu đơn vị này chấp hành nghiêm các quy định vận hành hồ chứa, không để nguy hiểm cho vùng hạ du. 

Thừa Thiên Huế: 42 tỷ đồng cho khu neo đậu vẫn không có tác dụng

Những bất cập trong thiết kế và thi công khiến khu neo đậu, tránh trú bão tàu thuyền Phú Hải (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) được xây dựng với kinh phí 42 tỷ đồng hiện không phát huy tác dụng.

Sống khổ trong vùng sạt lở

Hơn 700 hộ dân của hai xã ven biển Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) phải sống trong vùng biển xâm thực nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng cũng như tài sản. Trong khi đó, các khu tái định cư (TĐC) đã hình thành nhưng ít phát huy được tác dụng vì thiếu kinh phí xây dựng hạ tầng.

Cần kẻ vạch tim đường đèo Phú Gia và đường dẫn hầm Hải Vân

Trong thời gian gần đây một số tài xế phản ánh tuyến đường từ Huế vào Đà Nẵng, sau khi duy tu bảo dưỡng nhà thầu không sơn kẽ vạch tim đường, làn đường, các phương tiện tham gia giao thông khó phân biệt được phần đường, làn đường đi của mình.

Phấp phỏng sống trên Thượng Thành

Trong những năm qua, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nỗ lực tái định cư cho các hộ dân sống trên Thượng Thành – Eo Bầu của Hoàng thành Huế, nhằm trả lại cảnh quan thông thoáng cho di tích. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một bộ phận lớn dân cư sống nhếch nhác, tạm bợ ở khu vực này, gây mất mỹ quan của quần thể di tích Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Phố cổ Bao Vinh đang dần biến mất

Phố cổ Bao Vinh ở Thừa Thiên Huế đã gần như bị xóa sổ. Nay phố chỉ còn lại một vài vết tích, một vài ngôi nhà cổ còn sót lại. Hẳn nhiên không thể cứu vãn nổi quá khứ phồn vinh của phố cảng Bao Vinh từng một thời được sánh ngang với phố cổ Hội An. Nhưng ai yêu Huế, đến Bao Vinh thì cũng ngổn ngang nỗi lòng.

Chính sách mới về cải tạo rừng nghèo kiệt: Cơ hội giải quyết vấn đề đất sản xuất cho đồng bào miền núi

Trong những năm gần đây, sức ép giải quyết đất sản xuất cho nông dân nói chung và đồng bào miền núi nói riêng ngày càng thôi thúc, trong bối cảnh gia tăng các hoạt động phát triển công nghiệp, thuỷ điện, đô thị hoá,…

Khốn đốn vì chất thải nhà máy

Cứ đến “vụ” xả thải của Nhà máy Chế biến tinh bột sắn TT-Huế, hàng chục hộ nông dân ở xã Phong An (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) lại lao đao khi cá chết nổi trắng hồ, lúa cháy ngọn trơ gốc…

.Chặt cổ thụ, lấp bến nước làng cổ

Không gian làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) - làng cổ thứ hai sau Đường Lâm (Hà Nội) được xếp hạng di tích cấp quốc gia - đang bị biến dạng bởi một dự án “bêtông hóa” bờ sông từ đầu đến cuối làng.

Phải tính đến yếu tố sạch, đẹp

Một trong những công đoạn trong công tác trồng cây xanh hè phố có tính quyết định khả năng sinh trưởng, phát triển của cây đồng thời cũng là yếu tố làm sạch, đẹp và thông thoáng vỉa hè là xử lý hố trồng.

Mong chờ hàng lưu niệm của riêng Huế

Cứ ngỡ anh Nguyễn Đắc Xuân là nhà nghiên cứu văn hóa nhưng sau khi đọc bài: Tôi gặp được “trúc chỉ”, mới thấy tác giả có cái nhìn tinh tế và sâu sắc về vấn đề kinh tế trong văn hóa Huế, một lĩnh vực rất sát sườn trong quá trình chúng ta phấn đấu xây dựng Huế trở thành trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước.

Cần chấn chỉnh xích lô Huế

Dạo phố bằng xích lô là một nét đẹp trong du lịch cố đô Huế, nhưng du khách cũng không ít lần phải bực mình vì hành động không đẹp của những “bác tài”.

Những chiêu bắt chẹt khách của xích lô Huế

Những chiếc xích lô nhỏ xinh thong thả đưa du khách dạo phố là một nét duyên độc đáo trong du lịch cố đô Huế. Tuy nhiên, dịch vụ xích lô ở Huế đang “phá” du lịch Huế.

“Đóng - mở” trong Quy hoạch đô thị Huế

QUANG PHONG

Đóng và mở - hai vấn đề tưởng chừng như rất mâu thuẫn nhưng lại là quan điểm rất cần thiết phải được lưu tâm trong quy hoạch, phát triển đô thị Huế. Đóng - là để bảo tồn những giá trị của di sản trước sự xâm thực của làn sóng phát triển và mở - đó là vai trò lan tỏa, kết nối với các đô thị để bảo đảm sự phát triển hài hòa, bền vững và có sức sống của đô thị sau này.

Trang 12/12
1 ...8 9 10 11 12