Tiếng sông Hương
Sống tạm bợ chờ tái định cư

Dù đã giao đất, phá nhà để chính quyền lấy mặt bằng phục vụ dự án mở rộng Quốc lộ 1 nhưng các khu tái định cư tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa hoàn thành khiến người dân phải sống nhờ ở tạm

Cứu lấy phố cổ

Công tác phục hồi hai khu phố cổ Bao Vinh và Gia Hội đã được tỉnh Thừa Thiên - Huế đặt ra từ rất lâu. Nhiều giải pháp được đề xuất và áp dụng vào thực tiễn. Nhưng cho đến nay, hai khu phố cổ vẫn lụi tàn nhanh chóng đến mức người dân Huế lẫn khách du lịch cũng phải… giật mình! 

Nhiều hồ di tích giữa kinh thành Huế đang bị “bức tử”

Từ năm 2005, Bộ VHTT&DL đã công nhận hồ di tích Tịnh Tâm và hồ Học Hải, tại khu vực phường Thuận Thành và phường Thuận Lộc, TP Huế; là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia. Thế nhưng, hai hồ này đang bị “bức tử” từng ngày khi trở thành điểm chứa nước thải, rác bẩn ngay giữa lòng kinh thành Huế. 

Thừa Thiên Huế gồng mình chống hạn

Nắng nóng kéo dài gần một tháng qua, làm 1.000 ha lúa cùng hàng trăm héc-ta hoa màu ở Thừa Thiên Huế đối diện với hạn mặn gay gắt…

Thi công trước đền bù sau ở Hương Thủy (TT-Huế): Chính quyền tiền hậu bất nhất?

Mấy ngày qua, hàng trăm người dân thôn Xuân Hòa ngăn chặn đơn vị thi công san ủi đất sản xuất của mình để xây dựng dự án khu tái định cư TĐ1 tại thôn Xuân Hòa (xã Thủy Vân, TX Hương Thủy, TT-Huế). 

Thực trạng bó vỉa ở khu vực có nhiều nhà dân cư ngụ ở hai bên đường tại Huế

Huế nổi tiếng là một đô thị thơ mộng và xinh đẹp. Huế có những con đường xanh từ trong thẳm sâu ký ức của người dân xứ Huế và du khách. Trong những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, chỉnh trang thành phố ngày một càng thêm đẹp. 

Thừa Thiên-Huế: Nhiều di tích kiến trúc gỗ có nguy cơ sụp đổ

Quần thể di tích cố đô Huế hiện vẫn còn khoảng 400 công trình di tích trong tình trạng hư hỏng nặng…

Một góc Phu Văn Lâu trước kinh thành Huế bị sập

Sáng 15/5, một góc Phu Văn Lâu trước kinh thành Huế đã bị sập. Nguyên nhân đổ sụp là do mối ăn rỗng gần như toàn bộ cột gỗ.

0,4 ha rừng thông 30 tuổi bị thiêu rụi

Phong tục đốt vàng mã là một nét văn hóa tâm linh, nhưng nếu quá mê tín và làm dụng nó sẽ gây hậu quả nghiệm trọng. Vào trưa 13/5, một số người dân đi viếng mộ, thắp hương, đốt vàng mã, do thời tiết nắng nóng và hanh khô, nên  dẫn đến ngọn lửa bùng phát và lan rộng, làm cháy  0,4 ha rừng thông 30 tuổi.

Nuôi hàu làm ô nhiễm vịnh Lăng Cô

Vịnh Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên-Huế) được công nhận là vịnh đẹp thế giới nhưng hiện nay khu vực này đang bị ô nhiễm và biến dạng vì nghề nuôi và khai thác hàu.

Huế: Tỉnh hội “tiếp tay” doanh nghiệp lừa người cao tuổi ?

Hàng trăm người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế dù không có nhu cầu làm ảnh thẻ và giấy chứng nhận danh hiệu nhưng đã bị một công ty tại Hà Nội lừa để trục lợi. Điều đáng nói, hành vi trên được Ban đại diện NCT tỉnh này “tiếp tay”.

Phí bến bãi: Nguồn thu chính của tỉnh TT- Huế !?

Mỗi năm, nguồn thu chính từ phát triển du lịch đem lại cho mảnh đất Cố đô Huế khoản thu hàng nghìn tỷ đồng. Thế nhưng, một số chính sách và việc làm nhất thời của lãnh đạo tỉnh TT- Huế chẳng khác nào “hạt sạn” cản trở sự đi lên của ngành kinh tế trọng điểm này.

Bệnh viện Trung ương Huế: Báo động tình trạng trẻ em... sinh con

Tin từ Khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết thời gian qua đã có nhiều trường hợp trẻ em với độ tuổi 16,17 tuổi, thậm chí là 14 tuổi vào khoa sinh nở.

Hai nhà máy giấy xả khói hành dân

Người dân sống xung quanh hai nhà máy sản xuất giấy Như Ý và Hà Xuyên thuộc tổ 12, phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) phản ảnh hai công ty này xả khói và nước thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm môi trường nhiều năm nay.

Thách thức với đội ngũ trùng tu

Các di sản bằng gỗ còn hiện hữu rất nhiều và có giá trị rất lớn về mặt nghệ thuật cũng như tâm linh. Tuy nhiên những di sản này đang đối mặt với sự tàn phá của thiên nhiên, thời gian cũng như thái độ ứng xử của con người. Trong khi công tác bảo quản hiện vật bằng gỗ tại Việt Nam đang ở trong tình trạng vừa yếu, vừa thiếu…

 

Thiếu đất sản xuất tại các khu tái định cư lòng hồ - người dân gặp khó khăn

Cách đây 10 năm, Công trình đầu hồ Tả Trạch được xây dựng tại xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế.

Hàng chục đò khai thác cát sạn trên sông Hương của người dân phường Kim Long (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã phải ngừng hoạt động vì bị những đối tượng giang hồ tại xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy) đòi tiền bảo kê, người dân dùng “luật làng” uy hiếp, bắt đóng một thứ thuế hết sức phi lý lên đến tiền triệu mỗi đò cát sạn. 

Kiến trúc nhà Gươl bị biến dạng

Kiến trúc nhà Gươl là một di sản đặc trưng của đồng bào dân tộc Cơ-tu ở huyện miền núi Nam Đông (TT-Huế) đến nay gần như mai một. Nhiều thôn có đồng bào Cơ-tu chiếm đa số nhưng không còn một nhà Gươl nguyên mẫu nào. Thay vào đó, các thôn đều 

Nỗi xót xa cho một di sản hội họa đang bị hư hại

Nếu không có biên pháp bảo tồn kịp thời, di sản hội họa của họa sĩ Tôn Thất Đào sẽ biến mất trong một thời gian không bao lâu nữa.

 

Thừa Thiên-Huế: Ngư dân “được” lắp thiết bị kết nối vệ tinh “dỏm”

Theo thống kê từ Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế , từ tháng 4/2013 đến nay đã lắp đặt miễn phí 25 thiết bị kết nối vệ tinh có giá trị lớn nhằm hỗ trợ các tàu cá của ngư dân Thừa Thiên- Huế đánh bắt xa bờ. Thế nhưng, thiết bị nói trên đã không phát huy tác dụng trong thực tế.

Trang 9/12
1 ...7 8 910 11 12