Tiếng sông Hương
10 năm... chờ giải tỏa
14:09 | 10/09/2014

Hàng trăm hộ dân tại khu vực Eo Bầu và Thượng Thành của phường Thuận Lộc và một số hộ dân ở phường Thuận Thành (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phải sống cảnh tạm bợ, ô nhiễm.

10 năm... chờ giải tỏa

Ông Trần Văn Cẩm - Tổ trưởng tổ 14, khu vực 7 phường Thuận Lộc cho biết, tổ dân phố 14 hiện có 152 hộ dân với hơn 700 khẩu sinh sống, đa số là những người lao động nghèo như đi làm phu hồ, chạy xe ôm...

15 năm trước, khu vực Eo Bầu, Thượng Thành chỉ có khoảng vài chục hộ nhưng sau trận lũ lịch sử năm 1999, nhiều hộ dân ở nơi khác đến tránh lũ đã lắp nhà tạm và sinh sống cho đến bây giờ. Hiện tổ 14 có đến 17 hộ nghèo, 13 hộ cận nghèo. Đa số con cái của các hộ dân ở nơi đây thường bỏ học rất sớm để mưu sinh phụ giúp gia đình.

Anh Thái Văn Bửu, chủ căn nhà diện tích chưa tới 3 m2 ở Thượng Thành cho biết, ngay từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành lấy vợ, sinh con, anh đã lớn lên trên đất Thượng Thành. Nhà bố mẹ anh cũng ở kế bên, và tất cả các căn nhà ở đây đều chật hẹp, tạm bợ, không có nhà vệ sinh riêng. “Hiện mấy chục hộ ở đây vẫn dùng chung nhà vệ sinh. Cảnh người dân thay phiên chờ đợi đi vệ sinh diễn ra thường xuyên”, ông Bửu cho hay.

Bà Phan Thị Cúc - Chủ tịch phường Thuận Lộc cho biết, hiện trên địa bàn phường Thuận Lộc có khoảng 350 hộ đang sinh sống ở Eo Bầu, Thượng Thành thuộc các tổ 14, 18, 19 khu vực 7. TP Huế đã quy hoạch di dời các hộ dân ra khỏi khu vực di tích Thượng Thành, nhưng quy hoạch đã ra đời gần 10 năm nay mà vẫn chưa được triển khai. Do đó, nhà đất của các hộ dân ở đây hiện không có sổ đỏ. Bắt đầu từ tháng 6/2012, chính quyền địa phương đã tiến hành việc cấm tách, nhập hộ cho các hộ dân ở khu vực Eo Bầu, Thượng Thành để sau này dễ di dời giải tỏa.

Với cuộc sống tạm bợ, nhếch nhác này, các hộ dân ở khu vực Eo Bầu, Thượng Thành đang chờ đợi dự án được thực hiện sớm, để người dân có thể ổn định cuộc sống, nơi ở mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.

 

Theo Báo GTVT

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng