Tiếng sông Hương
Phụ huynh bức xúc vì con em bị chuyển trường
08:14 | 17/03/2015

Sáng 16-3, phụ huynh của 260 học sinh Trường Tiểu học Nam Phổ Hạ, xã Lộc An huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã kéo đến trường này để phản đối việc chuyển con em của họ đến học tại Trường Tiểu học Tiến Lực, cùng xã Lộc An.

Phụ huynh bức xúc vì con em bị chuyển trường

Vụ việc căng thẳng đến mức ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - phải đến tận trường để giải thích nhưng các phụ huynh vẫn không chấp nhận cho con mình chuyển trường. Đây là ngày đầu tiên các học sinh trường này có “lệnh” phải đến trường học mới.

Theo phụ huynh, nguyên nhân mà họ phản đối là do Trường Tiểu học thôn Nam Phổ Hạ có từ lâu đời, mới được xây dựng lại lần 2 chưa đầy 10 năm, số lượng học sinh trong làng học tại đây chiếm tỉ lệ đông nhất xã Lộc An.

Bà Hồ Thị Lài, hiện có 4 cháu nhỏ đang theo học tại Trường Tiểu học Nam Phổ Hạ, bức xúc: “Sáng sớm chúng tôi đã phải đi làm, trường gần nên con em tự đi học. Giờ chuyển đi trường mới, đường xa chẳng ai đưa đón nên rất nguy hiểm cho bọn trẻ”.

Còn anh Trần Văn Năm - cha học sinh T.A.T lớp 1/2 - cho biết: “Lẽ ra việc di dời và sáp nhập trường học phải tiến hành họp dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con, phụ huynh. Nhưng cách đây vài ngày, xã lại có thông báo chuyển trường vào ngày 16-3 mà chẳng nghe ý kiến chúng tôi. Lãnh đạo xã cứ thế mà quyết chuyển trường, rồi vào trường đem bàn ghế đi, sáng nay dân kéo đến bày tỏ thái độ bức xúc vì không muốn con em chuyển qua trường khác để học thì lãnh đạo xã lớn tiếng đòi bắt nhốt”.

Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh đối thoại với phụ huynh tại sân trường Nam Phổ Hạ xã Lộc An


Bà Cái Thị Cẩm Hương, Phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, giải thích trên địa bàn xã Lộc An chỉ có 2 trường gần nhau nhưng học sinh lại ít. Do đó, huyện chủ trương sáp nhập Trường Nam Phổ Hạ về trường Tiến Lục để tiện quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và dùng trường Nam Phổ Hạ làm trường mẫu giáo.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, cho biết từ ngày 2-2, huyện Phú Lộc đã có văn bản thông báo kết luận chỉ đạo xã về họp để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, nghe ý kiến người dân về việc sáp nhập trường. Theo ông Mạnh, Trường Tiểu học Tiến Lực là trường đạt chuẩn quốc gia, việc đưa học sinh trường Nam Phổ Hạ về học tại trường này là hợp lý, đúng quy hoạch của huyện. “Không phải chúng tôi đùng đùng đưa các em đi chỗ khác học. Lỗi ở đây do quá trình làm công tác dân vận của xã không khéo, phải vận động đối thoại để cho bà con biết trước” – ông Mạnh nói.

Theo www.nld.com.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng