Tiếng sông Hương
Người dân dựng trại, lập bàn thờ ngăn nổ mìn khai thác đá
08:02 | 10/06/2015

Ngày 9.6, Công ty CP vật liệu xây dựng 368 (Công ty 368) đóng tại thôn Thủy Cam, xã Lộc Thủy (H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế), vẫn chưa thể tiếp tục nổ mìn để khai thác đá sau khi bị người dân ngăn cản thi công.

Gần đây, ông Trần Lợi (62 tuổi, ở thôn Thủy Cam) - một trong gần 20 hộ dân phản đối việc Công ty 368 trong quá trình nổ mìn khai thác đá đã làm hư hại nhà cửa, mồ mả - đã dựng lán trại sát bên khu vực nổ mìn rồi đưa người vợ 62 tuổi bị bệnh động kinh đến ở. Không chỉ thế, ông Lợi còn mang bằng Tổ quốc ghi công, các huân chương kháng chiến của người thân đến khu vực nổ mìn để lập bàn thờ.

Ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, cho biết Công ty 368 khai thác mỏ đá Khe Diều để cung cấp vật liệu xây dựng cho việc thi công QL1. Nhiều người dân tại thôn Thủy Cam khiếu nại nhà cửa bị nứt do nổ mìn nhưng vẫn chưa có cơ sở giải quyết vì chưa có đơn vị giám định độc lập. UBND xã đã mời ông Lợi cùng đại diện Công ty 368 đến trụ sở UBND xã để giải quyết sự việc nhưng hai bên vẫn không thỏa thuận được mức bồi thường.

Mỏ đá Khe Diều đã được khai thác cách nay nhiều năm, nhưng cuối năm 2014, khi Công ty 368 “tiếp quản” khai thác thì mới xảy ra việc nổ mìn gây rung chấn mạnh ảnh hưởng đến đời sống, tài sản của người dân. Gần đây, công ty còn cho nghiền đá đến 1 - 2 giờ sáng làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Theo Thanh Niên

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng