Áp lực thời gian, khối lượng còn lại khá lớn… khiến Ban QLDA, nhà đầu tư, nhà thầu căng cứng tiến độ trong tuần lễ cuối cùng trước thời hạn thông xe toàn tuyến QL1 qua Thừa Thiên- Huế (ngày 30/10).
Đây là dự án nâng cấp, mở rộng QL1 cuối cùng của miền Trung chuẩn bị thông xe, đang trong giai đoạn triển khai nước rút. Riêng dự án BOT của nhà đầu tư Trùng Phương cơ bản hoàn thiện, khắc phục một số hư hại trong thời gian qua.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phải liên tục chỉ đạo sát sao, đôn đốc dự án. Mới đây, tối muộn 20/10, Thứ trưởng Thọ đã trực tiếp thị sát, kiểm tra công trường các gói thầu dự án TPCP (Ban QLDA 4 làm đại diện chủ đầu tư) và dự án BOT hầm Phú Gia - Phước Tượng (Ban QLDA 4 làm đại diện cơ quan QLNN có thẩm quyền).
Giám đốc Ban QLDA 4 Trần Hữu Hải, cùng nhiều cán bộ kỹ thuật được tăng cường vào hiện trường, đốc thúc tiến độ, đẩy nhanh những hạng mục còn lại. Trước đó, ông Hoàng Văn Châu (Ban QLDA 4) được Thứ trưởng Lê Đình Thọ “trao quyền” tổng chỉ huy dự án BOT Phú Gia-Phước Tượng.
Đường dẫn vào các dự án hầm vẫn còn khá ngổn ngang |
Ghi nhận PV Báo Giao thông, hầm Phước Tượng được nhà thầu Lũng Lô cơ bản hoàn thiện từ đầu tháng 10/2015, đang tiến hành vệ sinh, thảm BTN đường hầm. Tuy nhiên hệ thống đường dẫn phía Bắc hầm Phước Tượng, Phú Gia vẫn còn ngổn ngang, nhiều vị trí còn đang ở giai đoạn đắp đất.
Theo ông Châu, vẫn còn khoảng 450m đường dẫn chưa có công địa thảm. Cấp phối đá dăm vừa được các đơn vị thi công tăng cường từ Đà Nẵng tập kết về hiện trường sau thời gian khan hiếm. Dự án còn khoảng 6.000/17.000 tấn BTN lớp C19 ở cả đường hầm và đường dẫn và khoảng 15.000 tấn BTN polymer.
Tại dự án QL1 Thừa Thiên- Huế TPCP còn khoảng 3.000 tấn BTN. Khối lượng không nhiều nhưng ở các vị trí còn vướng mắc mặt bằng rất khó triển khai, hoàn thiện sớm. Theo Ban QLDA 4, chủ đầu tư cũng đang phối hợp với địa phương để triển khai công tác bảo vệ thi công ngay trong tuần tới, đặc biệt tại "điểm nghẽn" mặt bằng đoạn qua cây xăng dầu Phước Thiện (Phú Lộc).
Nhà thầu Lũng Lô đang tập trung hoàn thiện hầm Phước Tượng, đảm bảo tiến độ chung của dự án. |
Theo lãnh đạo Ban QLDA 4, đã và đang tăng cường máy móc, các mũi thi công trên công trường, tổ chức tăng ca, tăng kíp, làm đến 23-24h đêm… Tuy nhiên, trực tiếp thị sát toàn tuyến dự án, Thứ trưởng Thọ không hài lòng với cách tổ chức thi công có phần “chủ quan, ngổn ngang, thiếu gọn gàng” của Ban QLDA4, nhà đầu tư, các đơn vị tham gia. Công tác đảm bảo ATGT chưa được chú trọng.
“Những đoạn vướng mặt bằng, bản thân Ban phải linh hoạt xử lý, không thụ động. Các vị trí đã thảm BTN các lớp xong đẩy nhanh công tác hoàn thiện, sơn kẻ vạch ở giữa đường và hai bên lề. Làm đến đâu, cuốn chiếu đến đó”, Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.
Đặc biệt, dự án hầm Phú Gia- Phước Tượng tăng thêm mũi thi công, lu lèn đảm bảo công địa cho các dây chuyền thảm BTN. “Toàn dự án phải thông xe đúng thời hạn vào 30/10 tới, không còn đường lùi”, Thứ trưởng Thọ khẳng định.
Theo baogiaothong.vn