Tiếng sông Hương
Công trình gần bạc tỷ chưa nghiệm thu…đã hỏng
08:28 | 05/01/2016

Cây cầu Đồng Băng (ở phường Hương An, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) được đầu tư xây dựng gần 1 tỷ đồng, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng thì đã hư hỏng.

Công trình gần bạc tỷ chưa nghiệm thu…đã hỏng

Công trình này do công ty TNHH MTV XD&MT đô thị An Nhiên, có trụ sở tại Tứ Hạ, thị xã Hương Trà đảm nhiệm thi công, UBND phường Hương An làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện hợp đồng là 150 ngày kể từ ngày thi công 7/2015, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015. Tổng giá trị được đầu tư xây dựng là 754.989.000 đồng.

Theo quan sát của phóng viên, kè đá 2 bên mố chân cầu đã xuất hiện những đoạn hư hỏng lớn, có nứt đoạn, bong tróc thiếu kết dính, sụt lún bất thường. Tác động xoa nhẹ bàn tay thì xi măng đã bị vữa, bong tróc do chất lượng công trình không đảm bảo. Điều này khiến nhiều người dân bắt đầu nghi ngại về chất lượng công trình.

Theo hợp đồng, công trình sẽ được bàn giao vào cuối năm 2015 để người dân kịp thời đi lại phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, sản xuất rau an toàn tập trung năm nay, thế nhưng đến nay vẫn còn dang dở, cầu chưa được hoàn thành đúng tiến độ thi công đặt ra.

Bà Tôn Nữ Thị Mừng, nhà ở tổ 8, phường Hương An bức xúc: “Khi xây dựng cây cầu bà con chúng tôi rất vui mừng phấn khởi, nhưng khi thi công chưa xong thì họ ngừng một thời gian rất dài tôi nhớ khoảng tháng 9/2015, dân đi lại không được phải bắt thang lên mà đi,cả làng An Vân ai đi qua cũng kêu quá trời, bức xúc phản ánh lên phường, sau đó đơn vị thi công mới về đấp đất cho dân đi, chừ thì dân phát hiện làm cầu gian dối, chưa làm xong đã hỏng. Tôi đề nghị phía đơn vị thi công phải làm lại cho đàng hoàng”.

Ông Phan Phước Thìn, Chủ tịch UBND phường Hương An, cho biết: “Sau khi kiểm tra thì phát hiện công trình ở mố cầu có vết nứt, chúng tôi đã báo về phía đơn vị thi công phải sửa chữa lại. Hiện chúng tôi đang bắt làm lại hết 2 mố cầu, trục lại, đưa mát vào coi chỗ mô hư thì sửa lại”.

“Đúng là công trình hiện đang chậm tiến độ. Chúng tôi có mời đơn vị thi công làm việc giải quyết nhanh cho bà con  đi lại, đồng thời đổ đất 2 bên cầu để dân kịp sản xuất vụ đông xuân. Đây là cây cầu dân sinh rất cần thiết cho bà con nông dân đi lại, sản xuất”- ông Thìn nhấn mạnh.

Theo trithuccongluan.com.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng