Tiếng sông Hương
Giao khoán quá cao, lái xe tuyến Huế - Đà Nẵng đình công
07:50 | 08/06/2016

Ngày 7.6, lái xe của Cty CP xe khách Thừa Thiên – Huế (xe Phi Long) chạy tuyến Huế - Đà Nẵng đình công để phản đối việc Cty này giao mức khoán quá cao.

Giao khoán quá cao, lái xe tuyến Huế - Đà Nẵng đình công

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong số 9 xe Phi Long được xếp lịch chạy tuyến Huế - Đà Nẵng tại bến xe phía Nam TP. Huế (Cty CP bến xe Huế) thì chỉ có một xe xuất bến chuyến 5h30, 8 xe còn lại ngừng chạy trong ngày 7.6

Ông Hồ Ngọc Vỹ (lái xe Cty CP xe khách Thừa Thiên - Huế) cho biết, trước đây, mức khoán cho mỗi đầu xe được Cty đưa ra ở mức 8-9 triệu đồng/tháng. Từ năm 2014 đến nay, mức khoán này được tăng lên đến 16,2- 18,2 triệu đồng/tháng tùy đầu xe. “Mặc dù xe đã cũ, trong khi số lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tuyến Huế - Đà Nẵng không ngừng tăng, chất lượng tốt hơn nên lượng khách đi xe Phi Long ngày càng giảm. Số tiền mỗi đầu xe thu được chỉ đủ nộp khoán cho Cty và lấy công làm lãi”, ông Vỹ cho hay.

Ngày 23.5 vừa qua, tập thể lái xe Phi Long đã có đơn kiến nghị gửi Cty CP xe khách Thừa Thiên- Huế về việc hoạt động kinh doanh không hiệu quả, xin Cty giảm khoán hợp lý theo thị trường vận tải hiện hành, nhưng không được chấp nhận. Cty này còn đưa ra phương án tăng giá cước khiến các tài xế bức xúc, dẫn đến việc đình công.

Ông Phạm Trung Đức, Phó TGĐ Cty CP bến xe Huế, cho biết, vào ngày 6.6, Cty CP xe khách Thừa Thiên – Huế có thông báo nội dung ngày 7.6 xe Phi Long sẽ ngừng chạy để tiến hành họp. Cty CP bến xe Huế đã huy động đủ số lượng đầu xe khách đảm bảo việc vận chuyển hành khách trên tuyến. Cũng theo ông Đức, số lượng đầu xe Phi Long của Cty này hoạt động tuyến Huế - Đà Nẵng là 12 chiếc.

Điều đáng nói là trong quá trình đến tìm hiểu vụ việc tại trụ sở Cty CP xe khách Thừa Thiên – Huế, nhiều PV của các đài báo T.Ư và địa phương đã bị một số cán bộ, nhân viên Cty đuổi ra ngoài và còn dùng những lời lẽ xúc phạm danh dự, nghề nghiệp.

Phó Giám đốc Cty CP xe khách Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Bá Viện cho biết, các yêu cầu của lái xe, phía lãnh đạo Cty không thể giải quyết vì cần phải thông qua ý kiến hội đồng quản trị.

 

Theo báo Lao Động

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng