Sinh viên Huế
TT-Huế: Gần 40.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày đầu tiên
14:49 | 01/07/2015

Sáng nay (1/7), các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia “2 trong 1” của 3 tỉnh Quảng Bình, quảng Trị và Thừa Thiên – Huế sẽ bước vào làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 180 phút, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

TT-Huế: Gần 40.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày đầu tiên
Các thí sinh đến dự thi tại trường ĐHKH Huế.

Theo như ghi nhận của PV, từ sáng sớm các thí sinh và phụ huynh đã tập trung đến địa điểm thi từ rất sớm để kịp giờ cho môn thi đầu tiên. Đồng hành cùng các thí sinh là những đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi, các lực lượng chức năng tham gia bảo vệ ngày thi …

Theo như quy định Bộ GD&ĐT thí sinh phải có mặt trước 7h15 vào buổi sáng và 13h15 vào buổi chiều.

Năm nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế là địa phương được Bộ GD&ĐT chọn là cụm thi số 26 trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng với gần 27.800 thí sinh  đến từ Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế. Ngoài ra, còn có cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì với gần 4.000 thí sinh nội tỉnh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trước đó, ngày 30/6 các thí sinh đã đến các địa điểm trên địa bàn TP Huế (TT-Huế) để làm thủ tục dự thi trước khi bước vào kỳ thi, diễn ra từ ngày 1 – 4/7. Hàng trăm thanh niên tình nguyện cũng đã được huy động để phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT ngay trong buổi đầu các thí sinh đến các địa điểm làm thủ tục dự thi.

Cùng với các hoạt động tiếp sức cho thí sinh, lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế cũng phối hợp triển khai các biện pháp đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

     
   
  Các thí sinh và phụ huynh tập trung trước địa điểm thi tại trường ĐHSP Huế  
   
  Các thí sinh và phụ huynh tập trung trước địa điểm thi tại trường THPT Hai Bà Trưng   
   
  Đội tiếp sức mùa thi tại cổng trường Học Huế.

Theo tamnhin.net

Các bài mới
Các bài đã đăng