Phòng chống dịch COVID-19
Thừa Thiên Huế tích cực phòng chống dịch Covid-19
14:19 | 30/07/2020

Ngày 30.7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, trong hôm nay (30.7) sẽ có thêm 8 bệnh nhân COVID-19 từ Đà Nẵng được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại đây lên 11 người.

Thừa Thiên Huế tích cực phòng chống dịch Covid-19

Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế giỏi và từng điều trị thành công 4 bệnh nhân nước ngoài mắc COVID-19 trong đợt bùng phát dịch hồi tháng 3 đến tháng 5 vừa rồi.

Trước đó, trong 2 ngày 28 và 29/7, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận 3 ca bệnh thứ 436, 438 và 418 nhiễm Covid-19 nặng chuyển từ Đà Nẵng ra Huế.

Những ca bệnh này vẫn đang được đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị này theo dõi chặt chẽ, chỉ định lọc máu và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Trong một diễn biến khác, chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những chỉ đạo tỉnh cực phòng chống dịch trên địa bàn. 

Công điện khẩn số 05 ngày 29/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh: Về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong tình hình mới đã chỉ rõ: Yêu cầu mọi người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang ; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; hạn chế tập trung đông người… Đặc biệt, từ 00h00 ngày 30/7/2020: Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, rạp chiếu phim; dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các sự kiện văn hóa, thể thao đông người, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết cho đến khi có thông báo mới. Khuyến khích người dân tổ chức ma chay, tiệc cưới, tiệc mừng... theo truyền thống gia đình, tránh tụ tập đông người. Đề nghị các cơ sở tôn giáo không tổ chức các nghi lễ, lễ hội tụ tập đông người.

TG (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng