Phòng chống dịch COVID-19
Thừa Thiên Huế tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch
17:23 | 05/08/2020

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đang chỉ đạo tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố. Xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan.

Thừa Thiên Huế tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch

Được biết, hiện có 19 bệnh nhân (BN) nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (BN từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển ra). Cụ thể, có 5 BN phải thở máy, 2 BN phải dùng tim, phổi nhân tạo (ECMO), 3 BN lọc máu liên tục, 9 BN chạy thận kèm bệnh lý nền rất nặng như suy tim, thiếu máu, tăng huyết áp, đái tháo đường.... và nhiều bệnh nhân bị ung thư giai đoạn cuối mắc SASR-CoV-2. Tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế hiện cũng đang điều trị, cách ly hơn 200 trường hợp F1, F2 của những bệnh nhân dương tính hoặc có yếu tố dịch tễ đang bị các bệnh lý khác kèm theo.

Bệnh viện Trung ương Huế đã huy động 120 y, bác sĩ, điều dưỡng điều trị cho các BN COVID-19 bên cạnh nhiệm vụ phòng dịch, xét nghiệm, cách ly khoảng trên 65 trường hợp qua test nhanh dương tính với COVID-19. Những trường hợp này, sau khi xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính mới chuyển đến cách ly tại các cơ sở tập trung.

Đến nay, tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên - Huế chưa qua 14 ngày là  22.866 người. Trong đó, từ Đà Nẵng về là 17.339 người, Quảng Nam 1.793 người, Quảng Ngãi 546 người, TPHCM 1.302 người, Hà Nội 1.613 người, Đắk Lắk 201 người, Hà Nam 2 người, Đồng Nai 66 người, Thái Bình 4 người.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, dự kiến trong những ngày tới sẽ có nhiều công dân từ các tỉnh, thành phố trở về tránh dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các công dân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã mở rộng 4 khung cách ly mới và tổ chức tổng dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng trong, ngoài khu cách ly bảo đảm an toàn cho công dân trong quá trình cách ly tại các cơ sở.

TG (tổng hợp)

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng