Phòng chống dịch COVID-19
Tăng cường thực hiện các biện pháp sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19
14:36 | 09/12/2020

Nhằm chủ động, kịp thời triển khai các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 09/12/2020, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành Công văn số 11165/UBND-VH yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp sẵn sàng phòng chống dịch Covid-19. 

Cụ thể:

1.  UBND thành phố Huế, các thị xã, các huyện, các ngành, lực lượng chức năng tiếp tục chủ động, nghiêm túc thực hiện chiến lược phòng, chống dịch như đã đề ra; luôn trong tình trạng sẵn sàng để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, xe cách ly; giữ vững thành quả quan trọng về phòng, chống dịch đã đạt được trong thời gian qua; tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, không để phạm sai lầm, khuyết điểm, lơ là trong công tác phòng chống dịch; tuyệt đối không để xảy ra làn sóng thứ hai lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

a)  Nghiêm túc thực hiện các Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19, định kỳ hàng tháng tự đánh giá và điều chỉnh kịp thời để đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, cơ sở khám chữa bệnh. Người đứng đầu đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị; quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất, không được chủ quan, lơ là.

b) Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động, trước hết là sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người. Thực hiện tốt “5K”.

c)  Kích hoạt lại hoạt động của 23 Đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Y tế tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn – phát hiện – cách ly – khoanh vùng – dập dịch; đảm bảo việc duy trì năng lực và sự sẵn sàng đáp ứng của hệ thống y tế với các tình huống mới của dịch bệnh.

Song song với phòng, chống dịch Covid-19 cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết…,không để dịch chồng dịch.

3.  Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định. Các đơn vị lưu ý tạo điều kiện thuận lợi nhiều hơn về thủ tục, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước được cách ly tập trung và cách ly bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt đối với từng đối tượng. Giải quyết kịp thời thủ tục cho nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam nhập cảnh vào địa bàn tỉnh.

Đảm bảo nguyên tắc phải cách ly tập trung đủ 14 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi thêm 14 ngày tại nơi cư trú, cơ sở lưu trú.

4.  Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì phối hợp với Sở Y tế triển khai giám sát, xét nghiệm Covid-19 đối với thực phẩm nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh.

5. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, Cục Hải quan, các Cảng biển, cảng hàng không, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục kiểm soát chặt chẽ mọi trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới trên bộ, đường thủy, đường biển, cảng hàng không; tăng cường công tác tuần tra phát hiện các trường hợp nhập cảnh tiểu ngạch, trái phép; đảm bảo cách ly tập trung đối với mọi trường hợp nhập cảnh; chú trọng việc bảo đảm an toàn cho các lực lượng quản lý nhập cảnh, làm việc tại các cửa khẩu, các khu cách ly tập trung và các cơ sở cách ly dân sự khác.

6.  Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn để đề xuất phương án giảng dạy và học tập phù hợp; đẩy mạnh học và dạy trực tuyến.

7.  Bệnh viện Trung ương Huế rà soát công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cần thiết sẵn sàng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh và theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

8.  Đối với các cơ sở cách ly tập trung và các khách sạn thực hiện cách ly y tế tự trả phí:

Yêu cầu nghiêm túc thực hiện Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/03/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19” và Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả”.

Giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nội quy tại khu cách ly của các đối tượng được cách ly. Không được để những người không có trách nhiệm vào các khu cách ly và yêu cầu người được cách ly phải thường xuyên đeo khẩu trang, không tiếp xúc gần với những người xung quanh.

9. Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát, quán triệt các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh tại các doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị.

10. Các sở ban ngành, địa phương tiếp tục triển khai nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo COVID-19 Tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng