Phòng chống dịch COVID-19
Thành phố Huế, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dừng hoạt động sau 22 giờ 00 ngày 25/8.
15:01 | 24/08/2021

Sáng 23/8/2021,  tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Huế với 36 xã, phường trên địa bàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật đã chỉ đạo một số biện pháp phòng chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp trực tuyến toàn thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh: Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục phức tạp trên cả nước và các địa phương lân cận, thành phố Huế cần tiếp tục siết chặt thêm việc thực hiện các nội dung, thông báo phòng chống dịch hiện hành, nhất là theo Thông báo 129 ngày 11/8/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh (như các quy định với cơ sở kinh doanh dịch vụ; tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; không tụ tập quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; nơi công cộng yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc...). 

Trước tình hình chung dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, thành phố Huế phải chuẩn bị đầy đủ cho “kịch bản” dịch lây ra cộng đồng và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Yêu cầu lên danh sách, thành lập các Đội tình nguyện hỗ trợ theo “kịch bản” này với nhiều lực lượng mà “nòng cốt” là đoàn viên thanh niên. Đồng thời sớm tiêm vaccine cho các đối tượng này và sẵn sàng kích hoạt hoạt động của Đội khi có tình huống.

Đặc biệt, tăng cường giám sát sau cách ly tập trung chặt chẽ theo quy định; yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cafe...) dừng hoạt động sau 22 giờ, bắt đầu từ 25/8/2021. Tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi cư trú do dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND tỉnh. Sẵn sàng tất cả các khâu để đảm bảo năm học mới cho học sinh một cách an toàn, có phương án dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Tăng cường giám sát cộng đồng, tầm soát liên tục, nắm chắc địa bàn. Tất cả cùng tiếp tục quyết tâm, nỗ lực cao nhằm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng