Phòng chống dịch COVID-19
Thêm 14 bệnh nhân được xuất viện, tín hiệu vui từ Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
10:07 | 09/09/2021

Ngày 8/9, thông tin Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 (số 2 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh) cho biết, vừa cho 14 bệnh nhân Covid-19 nặng lớn tuổi, nhiều bệnh nền được điều trị khỏi, xuất viện.

Thêm 14 bệnh nhân được xuất viện, tín hiệu vui từ Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
ông Phan Văn Mãi, Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí Thư thường trực, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên đội ngũ y bác sĩ Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19

Sau hơn 2 tuần đưa vào hoạt động, từ ngày 24/8 đến nay, Trung tâm đã cho điều trị khỏi và xuất viện 32 ca bệnh Covid-19 nặng. Đặc biệt, đã có nhiều ca bệnh hồi phục không còn thở máy, từ nặng chuyển thành nhẹ và có thể chuyển xuống tuyến dưới để nhường giường cho bệnh nhân nguy kịch khác.

Ghi nhận những kết quả đạt được này, cùng ngày, ông Phan Văn Mãi, Uỷ viên Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Bí Thư thường trực, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên đội ngũ y bác sĩ đang làm việc tại tại đây. ông Phan Văn Mãi đã đánh giá cao sự nỗ lực và đóng góp quý báu của đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm trong lúc thành phố đang trải qua cơn đại dịch. Ngoài quan tâm, hỏi han đến đời sống, điều kiện ăn ở, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh còn chỉ đạo các sở ban ngành phải bố trí hợp lý, chu đáo nhất cho đội ngũ nhân viên y tế của Trung tâm.

Tại buổi thăm hỏi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cũng đã gửi đến đội ngũ y bác sĩ trung tâm nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Thay mặt đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế cảm ơn sự quan tâm, động viên của chính quyền địa phương đã tiếp thêm động lực để các y bác sĩ của trung tâm nỗ lực hơn nữa trong công tác điều trị, cố gắng cứu sống các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. Trong những ngày tới đây, số lượng các ca bệnh nặng chuyển đến có thể gia tăng nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với sự giúp đỡ, động viên của lãnh đạo Bộ y tế, Ban Giám đốc bệnh viện, chính quyền địa phương sở tại và các Mạnh Thường Quân, đội ngũ y bác sĩ trung tâm sẽ tiếp tục cố gắng để giữ vững ý chí chiến đấu, quyết tâm chiến thắng sớm đại dịch.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng