Phòng chống dịch COVID-19
Tiếp tục tầm soát, giám sát và quản lý chặt chẽ người trở về địa phương
15:02 | 26/10/2021

Sáng ngày 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh. Cùng tham dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên ban chỉ đạo.

Tiếp tục tầm soát, giám sát và quản lý chặt chẽ người trở về địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, sau khi thực hiện thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19”, cơ bản các địa phương trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt triển khai. Tuy nhiên vẫn còn một vài nơi áp dụng còn lúng túng, vì vậy các địa phương phải mạnh dạn báo cáo những khó khăn, vướng mắc để kịp thời chấn chỉnh, tạo sự thống nhất cao trong quá trình triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương bám sát các quy định tại Nghị quyết 128, căn cứ vào diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của địa phương để tập trung chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó chỉ đạo lực lượng chức năng và Tổ phòng chống dịch cộng đồng tăng cường kiểm tra ở cơ sở, tập trung công tác giám sát người từ ngoài tỉnh về đang theo dõi sức khỏe, giám sát, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú. Cùng với đó, đẩy nhanh tiến độ cấp và sử dụng thẻ kiểm soát dịch bệnh bằng mã QR; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, đảm bảo tiêm chủng nhanh nhất nhưng phải an toàn, tuân thủ đầy đủ các quy trình. Trước ý kiến của các địa phương về việc người dân có tâm lý lựa chọn vắc xin để tiêm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc xin phòng COVID-19, phân tích và nêu rõ hiệu quả của từng loại vắc xin cho người dân hiểu; UBND các xã, phường, thị trấn, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn khẩn trương rà soát, lập danh sách nhu cầu tiêm; huy động tối đa lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, đoàn thanh niên, sinh viên… trên địa bàn để nhập dữ liệu tiêm chủng xin phòng COVID-19 lên Hệ thống tiêm chủng xin phòng COVID-19 với tinh thần “Tiêm đến đâu nhập đến đó".

Nhấn mạnh công tác tầm soát và giám sát người trở về địa phương vẫn là yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly cũng như lây lan dịch đối với người đang giám sát, cách ly y tế tại nơi cư trú/lưu trú. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị rà soát lại hoạt động tại các chốt kiểm soát y tế, vì lưu lượng xe đi qua ngày càng đông nên phải có phương án tăng công suất hoặc tăng quy mô, thay đổi quy trình hiện đại hơn để hạn chế việc ách tắc giao thông và không để người dân phải chờ đợi lâu.

 

 

 

Theo Thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng