Phòng chống dịch COVID-19
Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin trên diện rộng và nâng cao năng lực giám sát
10:05 | 02/11/2021

Sáng ngày 01/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương. Cùng tham dự còn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên ban chỉ đạo.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin trên diện rộng và nâng cao năng lực giám sát

Thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp, nhất là một số địa phương đã xuất hiện các ca bệnh trong cộng đồng,  một số ca bệnh có liên quan đến nhiều địa điểm tập trung đông người như quán cà phê, công ty, chợ...

Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.147 ca F0. Riêng ngày 31/10/2021, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 17 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, phát hiện tại khu cách ly tập trung (KCL): 09; giám sát y tế (GSYT) tại nhà: 03; phát hiện tại cộng đồng: 05 (được đưa vào khu cách ly y tế ngay sau khi phát hiện).

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, hiện nay tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhất là ngày càng có nhiều người dân trở về tỉnh và vào tỉnh làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dự báo tình trạng F0 có xu hướng tăng trong cộng đồng, khu cách ly tập trung trong thời gian tới. Chính vì vậy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành phải tăng cường, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin trên diện rộng và năng lực giám sát. Tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, các Bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh với phương châm chặt chẽ nhất, tối ưu nhất để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh; duy trì phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Liên quan đến công tác dạy học khi phát hiện có ca F0, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế, giáo dục và các địa phương bám sát tình hình dịch bệnh, yếu tố dịch tễ để tiến hành khoanh vùng, cách ly có khoa học; tiến hành khu trú các lớp, khối lớp để đảm bảo việc học tập cho các em học sinh không bị ảnh hưởng với mục tiêu quan trọng nhất là duy trì học tập trung cho các em trong môi trường an toàn dịch bệnh.

Đối với các em sinh viên chuẩn bị nhập học vào các trường Đại học tại Huế, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đại học Huế làm đầu mối tiếp nhận, giám sát các sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất, từ đó xây dựng kế hoạch tiếp nhận cụ thể, có tổ chức, rõ ràng nhằm đảm bảo việc tầm soát, an toàn phòng dịch. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiến hành bố trí tiêm vắc xin cho các em sinh viên chưa được tiêm khi nhập học.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành ý tế phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh với tinh thần đúng quy định, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân. Chủ động đảm bảo vật tư, nhân lực để tổ chức xét nghiệm trên diện rộng, xét nghiệm tầm soát theo tình hình diễn biến của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tiêm vắc xin cho các công dân ở các công ty, xí nghiệp trên địa bàn,… với phương châm công dân ngoài tỉnh làm việc trên địa bàn là công dân của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin truyền thông, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện mã QR-Code, hỗ trợ người dân làm thẻ; tất cả người khi ra, vào các địa điểm công cộng, công sở, dịch vụ phải thực hiện quét mã QR-Code. Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch để nhân dân hiểu rõ, thực hiện nghiêm; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng