Phòng chống dịch COVID-19
Triển khai nhanh nhất công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly để dập dịch
10:19 | 09/11/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vừa tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh nhằm triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp.

Triển khai nhanh nhất công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly để dập dịch
Tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, trong những ngày qua, số lượng ca F0 trong cộng đồng trên địa bàn có xu hướng tăng do số lượng người trở về từ các địa phương vẫn còn nhiều.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương triển khai nhanh nhất công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly để dập dịch, huy động cả hệ thống chính trị để triển khai các biện pháp đồng loạt và có hệ thống để việc "dập dịch" đạt hiệu quả cao nhất. Sở y tế phải có hướng dẫn cụ thể rõ ràng việc giám sát tại các chốt và giám sát tự theo dõi tại nhà đối với các trường hợp trở về địa phương. Tăng cường xét nghiệm tầm soát diện rộng,  không chỉ tập trung ở những khu vực có nguy cơ cao.

Để tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 vừa an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; chỉ đạo, hướng dẫn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp chuẩn bị phương án, kịch bản phòng, chống dịch trên địa bàn linh hoạt, khoa học, hiệu quả; tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch như xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả,... gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế- xã hội. Kiên định mục tiêu phòng chống dịch phải được đặt lên hàng đầu.

Tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở; chuẩn bị sẵn sàng và thành lập ngay các đội y tế lưu động và vận hành hiệu quả những nơi dịch bùng phát, địa bàn dịch phức tạp; tổ chức tiêm chủng nhanh, kịp thời, hiệu quả ngay sau khi được phân bổ vắc xin bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả.

Các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, sân bay, bến xe..., đồng thời tăng cường công tác xử phạt đối với các đơn vị không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện 5K, không vì đã tiêm vaccine mà lơ là, chủ quan; xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng