Phòng chống dịch COVID-19
Đẩy nhanh truy vết, lấy mẫu; dồn lực dập dịch trong thời gian sớm nhất
09:11 | 15/11/2021

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Huế và họp trực tuyến với 36 phường, xã diễn ra vào chiều tối nay 13/11/2021.

Đẩy nhanh truy vết, lấy mẫu; dồn lực dập dịch trong thời gian sớm nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo tại cuộc họp

Những ngày qua, địa bàn thành phố Huế liên tục xuất hiện ca dương tính liên quan đến các điểm dịch ở một số phường Vỹ Dạ, An Cựu, An Tây, Thuận Lộc... Cả hệ thống chính trị thành phố Huế đã chủ động phòng chống, dịch COVID-19; tổ chức tầm soát, truy vết trên diện rộng nhằm kịp thời phát hiện, từng bước kiểm soát diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.

Tại cuộc họp, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cho biết, cần phải tầm soát diện rộng để sớm phát hiện các ổ dịch tiềm ẩn (nếu có). Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của thành phố sẽ tiếp tục phát huy kết quả. Trung tâm do các đồng chí lãnh đạo UBND thành phố đã thường xuyên chỉ đạo các vấn đề phát sinh liên tục, đưa ra các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19. Thành phố Huế tiếp tục dồn lực để phòng chống dịch, “cắt đứt” nguồn lây. Tiếp tục rà soát các hộ khó khăn để có sự hỗ trợ kịp thời và Thành ủy Huế đã có văn bản chỉ đạo về vấn đề này.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật: Thành phố đã và đang quyết liệt các khâu trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Hạn chế sự lây lan, nỗ lực giải quyết các khó khăn hiện có. Để phòng dịch hiệu quả, thành phố Huế đã sớm triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, trong đó khẩn trương truy vết nhanh, xét nghiệm diện rộng và kiểm soát chặt các hộ dân thực hiện cách ly giám sát tại nhà, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc- xin phòng dịch COVID- 19...

Tuy nhiên, khó khăn hiện có như, một số phường hiện chưa triển khai tiêm được cho đối tượng từ 18 đến 59 tuổi trên địa bàn do liên quan đến chùm ca bệnh như Hương Phong, An Tây, Vỹ Dạ. Ngoài ra, do địa bàn rộng, lực lượng cán bộ y tế tại cơ sở “mỏng”, ngoài công tác phòng chống dịch còn tham gia công tác tiêm chủng, công tác khám chữa bệnh….

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu dồn lực để sớm dập dịch ở các phường, xã Hương Vinh, Phú Hậu, Thuận Lộc là 3 điểm dịch đang "nóng". Sớm hoàn thành tầm soát tiểu thương ở tất cả các chợ trên địa bàn.

"Phải nhận diện rõ bản đồ dịch tễ để có giải pháp phù hợp. Tỉnh sẽ hỗ trợ các lực lượng giúp Thành phố sớm hoàn thành tầm soát diện rộng, lấy mẫu các trường hợp liên quan đến các điểm dịch phức tạp. Nắm dữ liệu ngay từ các chốt kiểm soát để có biện pháp với các trường hợp người về từ các địa phương khác nhằm giám sát chặt chẽ "đầu vào" một cách đúng quy định, ứng dụng công nghệ thông tin. Người đứng đầu các phường, xã phải nắm rõ thông tin liên quan đến dịch trên địa bàn.

Các địa phương, cơ sở phải thích nghi với tình hình mới. Rà soát lại các giải pháp, quy trình thực sự phát huy hiệu quả. Đảm bảo cơ chế phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương. Thống nhất chỉ đạo tập trung, quyết liệt trong thời gian ngắn nhất để dập dịch, sớm ổn định tình hình, đảm bảo cuộc sống Nhân dân" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo.

 

 

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng