Ngày Chủ nhật xanh
Ký cam kết "Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần"
20:50 | 31/05/2019

Chiều 31/5,  Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Lễ ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, và “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. 

Ký cam kết "Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần"
Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại lễ phát động

Giảm thiểu rác thải nhựa, ni lông đã trở thành yê cầu cấp bách cần bắt đầu từ việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và ni lông khó phân hủy, nhất là các sản phẩm nhựa dừng một lần.

Tại buổi lễ động, Ông Lê hữu Minh – Quyền giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh: “Chúng ta không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần tại các cơ quan đơn vị, mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động hành động và vận động người thân cùng thực hiện giảm thiểu, tiến tới chấm dứt sửa dụng túi ni long, sản phẩm nhựa khó phân hủy. Đồng thời, phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi ni lông và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Triển khai Chương trình vì Môi trường để quy tụ các doanh nghiệp, các nhóm cộng đồng, cá nhân và tổ chức cùng tham gia các hoạt động, chương trình cải thiện và bảo vệ môi trường như: trồng cây, phục hồi tài nguyên, giáo dục cộng đồng, các cuộc thi và triển lãm về môi trường, thu gom, xử lý tái chế chất thải…"

Hơn 80 doanh nghiệp, đơn vị lữ hành... ký kết nói không với chất thải nhựa


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn để phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” ở Thừa Thiên Huế phát huy hiệu quả cần kêu gọi các ngành, các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ, các khu, điểm du lịch trên địa bàn cùng nhau chung tay hành động, triển khai thực hiện các hoạt động hướng đến việc sử dụng các vật dụng thay thế. Định kỳ Chủ nhật hàng tuần tổ chức vệ sinh môi trường, cảnh quan tại nơi ở, nơi làm việc; kiên quyết nói không với túi ni lông và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Tại lễ phát động, hơn 80 doanh nghiệp, đơn vị khách sạn, lữ hành, điểm du lịch,… đã ký cam kết thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với sản phẩm ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.


Phương Anh
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng