Quanh sàn diễn
Trần Quốc Toản - Lá cờ thêu sáu chữ vàng ra mắt khán giả
09:17 | 20/08/2014

Sáng 17-8, Sân khấu kịch Idecaf đã diễn suất đầu tiên trong dự án diễn kịch lịch sử thiếu nhi, tại Sân khấu kịch số 7 Trần Cao Vân. Vở kịch lịch sử Trần Quốc Toản - Lá cờ thêu sáu chữ vàng đã diễn ra hấp dẫn, lôi cuốn khán giả nhỏ tuổi và cả người lớn.

Trần Quốc Toản - Lá cờ thêu sáu chữ vàng ra mắt khán giả
Một cảnh trong vở Trần Quốc Toản - Lá cờ thêu sáu chữ vàng.

Bên cạnh lối diễn xuất tài tình, sinh động và duyên dáng của nghệ sĩ Bạch Long, 30 diễn viên trẻ của Sân khấu kịch Idecaf đã cùng làm sống lại không khí đấu tranh chống giặc ngoại xâm của người dân nước Việt. Hình ảnh Trần Quốc Toản tuy còn ít tuổi nhưng tinh thần yêu nước cao ngùn ngụt, cương quyết cùng những người dân và bạn bè có chung chí hướng, xung phong lên đường ra trận đánh giặc, báo ân vua, đã tạo nên một không gian hừng hực khí thế đấu tranh, giữ gìn quê hương đất tổ của ông cha ta.

Đạo diễn Vũ Minh chia sẻ: “Qua các vở kịch lịch sử mà Sân khấu kịch Idecaf dàn dựng và biểu diễn bắt đầu từ hôm nay, các em thiếu nhi sẽ được học lịch sử một cách sinh động, vui tươi, lôi cuốn. Từng nhân vật lịch sử và câu chuyện lịch sử trên sân khấu được dàn dựng ấn tượng, giúp các em dễ dàng cảm nhận những câu chuyện lịch sử nước nhà. Trong mỗi vở diễn, chúng tôi sử dụng khá nhiều các thủ pháp của sân khấu nghệ thuật cải lương, với những vũ đạo, điệu bộ, âm nhạc, tiết tấu… mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc”.

Vở diễn đã nhận được sự cổ vũ rất nồng nhiệt từ khán giả, là nguồn động viên và hỗ trợ tinh thần cho ê-kíp thực hiện chương trình. Suốt ba tuần qua, các diễn viên trẻ đã tập luyện rất nhiệt tình, vất vả, đổ không ít mồ hôi, bị trầy trụa, trật tay chân… nhưng bạn nào cũng hào hứngkhi được tham gia dự án nhiều ý nghĩa này.

Dự án kịch lịch sử thiếu nhi của Idecaf sẽ kéo dài từ 10 đến 15 năm với kế hoạch dựng lại hàng loạt những vở kịch lịch sử dành cho thiếu nhi như Trần Quốc Toản - Lá cờ thêu sáu chữ vàng, Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh, Hai Bà Trưng, Đinh Bộ Lĩnh - Cờ lau tập trận… Không chỉ biểu diễn tại Sân khấu kịch số 7 Trần Cao Vân vào các sáng chủ nhật hàng tuần, các vở kịch lịch sử còn được diễn tại các trường tiểu học, các nhà thiếu nhi trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt, để dự án dài hơi này đạt được hiệu quả thiết thực nhất, Giám đốc Sân khấu kịch Idecaf - đạo diễn Huỳnh Anh Tuấn cho biết sẽ đem các vở kịch lịch sử diễn phục vụ thiếu nhi ở các tỉnh thành miền Trung và miền Tây Nam bộ trong thời gian tới.

Vào sáng chủ nhật 24-8 tới, tại Sân khấu kịch số 7 Trần Cao Vân, vở kịch lịch sử thiếu nhi Thánh Gióng sẽ biểu diễn với sự góp mặt của diễn viên Đức Thịnh, Thanh Vân và dàn diễn viên trẻ Sân khấu kịch Idecaf.

Nguồn: Thúy Bình - SGGP

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng