Những khoảnh khắc
Triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân”: Xúc động thương nhớ khôn nguôi
14:57 | 25/08/2014

Mặc cho cơn mưa lớn sầm sập đổ xuống Hà Nội như trút nước, sáng 24-8, đông đảo người dân ngay từ sáng sớm đã có mặt tại trung tâm triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội để cùng tham dự triển lãm “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân”, kỷ niệm 104 năm ngày sinh của ông.

Triển lãm ảnh “Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân”: Xúc động thương nhớ khôn nguôi

104 bức ảnh được trưng bày trong triển lãm là của nghệ sĩ nhiếp ảnh, trung tá Nguyễn Trọng Nghị. Hơn 20 năm cầm máy, cựu chiến binh Nguyễn Trọng Nghị có gần 15 năm chụp ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại các cuộc đại hội, gặp mặt kỷ niệm và các hoạt động của Đại tướng với Hội Cựu chiến binh.

Đây là lần thứ ba, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị tổ chức triển lãm ảnh về Đại tướng. Lần thứ nhất diễn ra vào năm 2009, với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với bộ đội Trường Sơn”; lần thứ hai vào năm 2012 với chủ đề “Đại tướng Võ Nguyên Giáp với cựu chiến binh” nhân kỷ niệm 102 năm ngày sinh Đại tướng. Lần triển lãm này, các cựu chiến binh và công chúng đến xem triển lãm trong niềm tiếc thương vô hạn bởi Đại tướng đã đi xa.

Bằng cách chụp tư duy, ghi chép, phóng sự, thể hiện cái tâm của người chiến sĩ đã có thời gian 40 năm trong quân ngũ và cái tầm của một cựu chiến binh vinh dự được chụp ảnh Đại tướng, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Trọng Nghị đã chinh phục người xem bằng những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc dung dị, gần gũi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; những giọt nước mắt, dòng người dài vô tận, nghẹn ngào tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng...

Đến dự triển lãm, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu quan sát từng bức ảnh ghi lại nhiều khoảnh khắc vô cùng xúc động về Đại tướng và chia sẻ: “Có rất nhiều người tới đây để tham dự triển lãm, điều đó cho thấy người dân Việt Nam luôn kính trọng, biết ơn Đại tướng nhiều đến thế nào. Hình ảnh Đại tướng sẽ luôn sống mãi trong lòng những người con của dân tộc Việt Nam. Đại tướng cũng là tấm gương để những thế hệ chúng ta noi theo, đặc biệt là tấm gương với những cán bộ đang công tác không ngừng học tập theo con người và tư tưởng của Đại tướng”.

Nguồn: Mai An - SGGP

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Ngư phủ (31/01/2012)
Sapa huyền ảo (31/01/2012)
Gốm Phù Lãng (31/01/2012)