Festival Huế 2014
TT- Huế đẩy mạnh khai thác các tuor du lịch mới trong Festival Huế 2014
09:01 | 07/03/2014

Với quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu đón khoảng 3 triệu lượt khách trong năm 2014, và đón 200.000 lượt khách trong dịp Festival Huế 2014, bên cạnh khai thác các sản phẩm du lịch truyền thống dựa trên tiềm năng quần thể di sản kiến trúc văn hóa, TT-Huế đã và đang đẩy mạnh khai thác các tuor du lịch mới nhằm thu hút và hấp dẫn du khách đến với Huế.

TT- Huế đẩy mạnh khai thác các tuor du lịch mới trong Festival Huế 2014

Trên những chiếc xe đạp, trong hành trình tour du lịch trải nghiệm về cầu ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh, Hương Thủy, TT-Huế, du khách có thể thỏa sức ngắm cảnh, tận hưởng không khí yên bình của làng quê. Tại điểm đến, du khách được tham quan các di tích nổi tiếng như cầu ngói Thanh Toàn, đình làng họ Ngô, Bảo tàng nông cụ, Khu bia liệt sĩ…cũng như tham gia các trò chơi dân gian, làm nón lá, làm bánh chưng và thưởng thức những món ăn đặc sản làng quê.

    Bên cạnh khai thác các sản phẩm du lịch truyền thống dựa trên tiềm năng quần thể kiến trúc đền đài lăng tẩm đã được công nhận di sản văn hóa thế giới, thời gian gần đây  TT-Huế  đã đẩy mạnh khai thác các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, trong đó đáng chú ý là tuor du lịch cộng đồng về với các làng cổ, nghề thủ công truyền thống,Tour  du lịch đầm phá, biển.v.v...gắn với các lễ hội cầu ngư, các sinh hoạt  của người dân  vùng biển, Tuor du lịch  tâm linh gắn với hệ thống di tích tôn giáo v.v...

    Để phát huy thế mạnh những tuor du lịch mới phục vụ cho Festival 2014  và những năm tiếp theo, TT-Huế đã và đang tập trung cơ sở hạ tầng, các điều kiện thiết yếu phục vụ thuận lợi cho du khách, đồng thời lập hồ sơ thẩm định các giá trị đích thực về du lịch tâm linh nhằm mang đến cho du khách những  điểm đến hấp dẫn, độc đáo.

    Được biết  trong 2 tháng đầu năm 2014, Thừa Thiên- Huế đã  đón hơn 400.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt gần 180.000 lượt, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Và như  vậy  với việc đẩy mạnh  khai thác các tuor du lịch  mới, cùng với nhiều gói kích cầu hấp dẫn trong các dịp lễ hội thì con số  3 triệu lượt  khách theo kế hoạch mà tỉnh TT-Huế là điều  có thể đạt được trong năm nay.

Theo vtvhue.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng