Festival Huế 2014
Những đoàn nghệ thuật lần đầu tiên đến với Festival Huế
09:51 | 07/03/2014

Festival Huế với chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển sẽ diễn ra vào ngày 12- 20/4/2014 với sự tham gia của 40 đoàn nghệ thuật của 31 quốc gia đăng ký chính thức tham gia Festival Huế 2014. Đặc biệt, có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đẳng cấp lần đầu tiên đến Việt Nam. 

Những đoàn nghệ thuật lần đầu tiên đến với Festival Huế

Sự góp mặt của những đoàn nghệ thuật lần đầu tiên đến với Festival Huế như: Những điệu Samba lần đầu tiên đến Việt Nam qua sự trình diễn của nhóm Sururu Na Roda (Brazil) với hơn mười năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, Sururu Na Roda đã khẳng định tên tuổi trong làng nhạc Brazil, là cầu nối văn hóa, lưu giữ lại những nét đặc sắc của dòng nhạc Samba trong nền âm nhạc đương đại. Không kém phần thu hút, đoàn nghệ thuật trống Bati-holic (Nhật Bản) cũng sẽ mang đến cho Festival Huế một năng lượng mới, Bati-holic đã làm say mê khán giả trên khắp thế giới bởi nhịp điệu sôi động, tràn đầy năng lượng, mỗi tiết mục như thôi thúc người xem cùng nổ tung với ban nhạc. Bên cạnh đó, còn có Đoàn múa dân gian Asayel (Palestine) với những tiết mục khắc họa lại đầy đủ đời sống sinh hoạt của người dân Palestine, Nhóm vũ nhạc Tararam của Israel với sự hòa trộn đặc biệt giữa giai điệu, những chuyển động của cơ thể đan xen với những chuỗi âm thanh đặc biệt được tạo nên từ những vật dụng tái chế hết sức bình thường như những chiếc vỏ lon, thùng nhựa hay kim loại, ghế gỗ, thìa, trống, và nhiều nhạc cụ gõ khác. Ngoài ra còn có Dàn nhạc OSP Nadarzyn - một trong những ban nhạc nổi bật nhất của đất nước Ba Lan. Với nghệ danh "Sứ giả Long," một biểu tượng âm nhạc của Bỉ - Benjamin Schoos cũng sẽ đến Việt Nam tham dự Festival Huế 2014, là ca sỹ chính của ban nhạc Miam Monster Miam, đồng thời là nhà sản xuất, nhạc sỹ, nghệ sỹ chơi nhiều loại nhạc cụ, Benjamin Schoos đã cho ra đời hàng loạt sáng tác tươi mới, tràn đầy nhựa sống, chở đầy giai điệu và chất pop lãng mạn.…tất cả sẽ giúp Festival Huế năm nay hấp dẫn và sôi động hơn.

Đặc biệt, chương trình xiếc “Làng tôi”, sau trên 300 xuất diễn thành công lớn ở Pháp và châu Âu sẽ lần đầu tiên có mặt tại Festival Huế. Không những thế, tại festival lần này, Âm nhạc truyền thống Tây Phi pha trộn với âm nhạc truyền thống của Việt Nam sẽ được giới thiệu đến du khách tham dự cùng với  sự giao thoa giữa Nhã nhạc Nhật Bản với Nhã nhạc Huế (Âm nhạc cung đình Việt Nam) qua ca khúc ''Rinyu hakkyoku.''...

Phương Anh
 

Các bài mới
Các bài đã đăng