Festival Huế 2014
Festival Huế 2014: không sợ "cháy" phòng
14:55 | 10/04/2014

Festival Huế 2014 đang gần kề, việc chuẩn bị cơ sở vật chất lưu trú phục vụ lượng lớn du khách - dự kiến khoảng 200 nghìn lượt khách du lịch đến Huế, trong đó có khoảng 90 nghìn khách quốc tế cũng đang được chú trọng

Festival Huế 2014: không sợ "cháy" phòng

Tại trung tâm thành phố Huế, bên cạnh những khách sạn cao cấp như: Imperial, Indochine palace; Morin; La residence; Century…khách sạn cao cấp mới nhất được đưa vào hoạt động trong dịp Festival Huế 2014 này là Khách sạn Eldora. Được đầu tư mới với 81 phòng nghỉ hạng sang có mức giá từ 100 -120 USD, khách sạn có đầy đủ các dịch vụ của một khách sạn cao cấp tương đương 4 sao trong đó nhà hàng sức chứa  200 khách, phòng hội nghị sức chứa 180 khách. Mặc dù hoạt động gần 1 năm, nhưng là lần đầu tiên tham gia đón khách trong Festival Huế, khách sạn Midtown được đầu tư xây dựng mới với tổng vốn đầu tư 130 tỷ, với 97 phòng nghỉ có giá từ 800.000 đến 2.500.000 đồng, khách sạn có các dịch vụ tương đương chuẩn 4 sao, có nhà hàng sức chứa tới 200 người, phòng họp sức chứa 150 người. Cũng lần đầu tiên tham gia đón khách trong Festival lần này, khách sạn Moonlight có tổng mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, với 90 phòng nghỉ, ngoài phòng hội nghị sức chứa 100 người, nhà hàng sức chứa 200 người, khách sạn còn có các dịch vụ khác tương đương hạng 4 sao.

Ngoài các khách sạn cao cấp trên, Festival Huế lần này, số lượng các cơ sở lưu trú cũng được bổ sung thêm đáng kể so với các năm trước. Theo ông Lê Ngọc Sanh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, tính đến 31/12/2013, trên địa bàn tỉnh có 526 cơ sở lưu trú, tổng số phòng đạt 9.925 phòng, 16.880 giường, trong đó có 205 khách sạn, 7.343 phòng, 13.206 giường; khách sạn từ 1-5 sao hiện có 122 cơ sở, 5.198 phòng, 9.350 giường, trong đó khách sạn từ 3 – 5 sao có 25 cơ sở với 2.918 phòng, 5.087 giường. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh hiện đã có 22 đơn vị được công nhận dịch vụ du lịch đạt chuẩn theo quy chuẩn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong đó có 12 đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Hiệp hội Khách sạn đã vận động và phối hợp chặt chẽ với các cơ sở lưu trú nâng cấp cơ sở vật chất; niêm yết giá dịch vụ; nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo phục vụ khách trong những ngày diễn ra lễ hội, không để tình trạng “cháy” phòng xảy ra và ổn định giá phòng nghỉ.

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng