Festival Huế 2014
Festival Huế 2014: Đa dạng các không gian văn hóa
08:15 | 12/04/2014

Bên cạnh nhiều chương trình lễ hội chính độc đáo, hoành tráng thì không gian của festival năm nay cũng được mở rộng ở nhiều địa bàn, địa phương, đơn vị...

Festival Huế 2014: Đa dạng các không gian văn hóa

Không gian chính (có bán vé) dành cho các chương trình nghệ thuật trong nước và quốc tế diễn ra hàng đêm: Trung tâm Đại Nội (với 7 sân khấu, mỗi sân khấu biểu diễn 02 chương trình/đêm); Cung An Định (sân khấu âm nhạc đương đại sôi động dành riêng cho giới trẻ với đầy đủ các thể loại âm nhạc: pop điện tử, rock, DJ, flamenco, world music... do những ban nhạc và nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế luân phiên trình diễn).

- Các không gian khác cho các chương trình có bán vé như: chương trình Khai mạc, Lễ hội Áo Dài (tại Quảng trường Ngọ Môn) và Bế mạc (tại Công viên cầu Gia Hội) được lựa chọn để tôn vinh di sản văn hóa và cảnh quan độc đáo của Huế. 

- Không gian ngoài trời ở khu vực nội thành (biểu diễn phục vụ công chúng): Bia Quốc Học, Nghinh Lương Đình; Công viên Gia Hội, Công viên Thương Bạc, Công viên 3/2, Khu đô thị mới An Cựu City…

- Tiếp tục mở rộng sân khấu biểu diễn về các huyện/thị xã và các vùng ngoại thành Huế. Mở rộng và nâng cao các hoạt động văn hóa cộng đồng, các chương trình quảng diễn nghệ thuật trên đường phố. Tiếp tục tổ chức các đoàn nghệ thuật giao lưu với các em của trung tâm trẻ khuyết tật, phục vụ những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện... nhằm tạo điều kiện cho một bộ phận những người thiệt thòi, người nghèo có cơ hội tiếp cận và được hưởng thụ những chương trình văn hóa nghệ thuật có giá trị và đẳng cấp.

Ngoài ra còn có các Lễ hội cộng đồng như: Lễ hội “Hương xưa làng cổ - Phong Hải Biển nhớ” – làng Phước Tích, xã Phong Hòa và thôn Hải Phú, xã Phong Hải, huyện Phong Điền (14 - 16/4/2014); “Chợ quê ngày hội” - Cầu Ngói Thanh Toàn, Hương Thủy (13 - 16/4/2014); Lễ hội thiếu nhi “Sắc màu tuổi thơ” (13-18/4/2014); Sóng nước Tam Giang - Quảng Điền (30/4 – 02/5/2014); Thuận An biển gọi - Phú Vang (30/4 - 01/5/2014) và nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú khác. 

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng