Festival Huế 2014
Đêm khai mạc festival Huế 2014: ấn tượng và công phu
00:13 | 13/04/2014

SHO -  Tối ngày 12/4, Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" chính thức khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn, dưới chân Kỳ Đài Huế.

 

Đêm khai mạc festival Huế 2014: ấn tượng và công phu
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Xuân Phúc , Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương; các địa phương, các vị khách quốc tế, các nhà tài trợ cùng đông đảo người dân và khách du lịch tham dự.

 

Festival 2014 kéo dài từ ngày 12 – 20/4/2014 trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Đây là sự kiện văn hóa du lịch đặc thù, diễn ra 2 năm một lần với quy mô quốc gia và mang tính quốc tế bắt đầu từ năm 2000 đến nay, Festival Huế đã thành nơi quy tụ, gặp gỡ đặc sắc của nhiều chương trình nghệ thuật, đại diện và mang dấu ấn của nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Tính đến nay, Festival 2014 là kỳ Festival thứ 8. 

Lễ khai mạc được tiếp nối bằng chương trình nghệ thuật với màn hát, múa "Việt Nam quê hương tôi", "Bài ca thần chim Lạc", "Vũ Phiến - Múa Cung đình Huế", dân ca quan họ Bắc Ninh với "Ngày hội giao duyên", đờn ca tài tử Nam bộ với "Khúc biến tấu vọng cổ", múa "Nam phương mẫu tế", "Tà áo tím và Huế yêu thương", "Non nước trời Nam" và kết thúc bằng màn đồng diễn "Cố đô Huế - Hội tụ và tỏa sáng".

Các đoàn nghệ thuật nước ngoài như Bati Holic (Nhật Bản), đoàn nghệ thuật Hà Nam (Trung Quốc), đoàn nghệ thuật Deepblue (Australia), Raduga Liên bang Nga, đoàn nghệ thuật Nhà hát GuGak Hàn Quốc... có các chương trình phong phú và hấp dẫn tham gia lễ khai mạc.

Festival 2014 chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế; tiếp tục khẳng định thương hiệu Festival Huế, tăng cường giới thiệu, quảng bá về văn hoá Việt Nam, văn hoá Huế nhằm nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, con người xứ Huế, với yêu cầu: “ấn tượng, thân thiện và an toàn”.  Chương trình khai mạc được đánh giá ấn tượng, công phu và giàu sắc thái văn hóa vùng miền, khu vực và thế giới.

 

 

 


 

 

 

 

 
 

 

Phương Anh - Trường Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng