Festival Huế 2014
Lộng lẫy Lễ hội Đêm Phương Đông
00:13 | 14/04/2014

SHO - Tối 13/4, tại sân khấu Điện Thái Hòa, những bộ sưu tập với chủ đề và chất liệu truyền thống của 11 nước đã tham gia trình diễn tại sự kiện 'Đêm Phương Đông' nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2014.

Lộng lẫy Lễ hội Đêm Phương Đông

Đây là lần thứ ba sự kiện 'Đêm Phương Đông' được tổ chức tại Sân Điện Thái Hòa. Năm nay có sự tham gia của 11 nước gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Mông Cổ, Thái Lan, Malaysia, Lào, Cambodia, Myanmar, Việt Nam với 3 đại diện là: NTK Võ Công Khanh, Hải Long - Thế Huy và Minh Hạnh.

                
                 

Sân Điện Thái Hòa năm nay sẽ được trang trí lộng lẫy bằng lồng đèn Ú (lồng đèn truyền thống của Huế) bao bọc chung quanh khán giả. Những chiếc chiếu làng Nga Sơn (Thanh Hóa) đã được đặt dệt và in hoa văn màu tím Huế dành cho khán giả thưởng ngoạn.

Backdrop được thiết kế như một chiệc lồng đèn lớn hình hoa văn Rồng Phụng. Kỹ thuật cưa lộng đang được các người thợ cưa lộng lành nghề rất khéo tay của Huế chăm chút và thi công cho 2 sân khấu lớn là Sân khấu khai mạc và sự kiện Đêm Phương Đông. Sẽ có rất nhiều ánh sáng được thiết lập bên trong để backdrop sân khấu Đêm Phương Đông trở nên huyền ảo hơn.

 

 

Năm nay, sàn catwalk cũng được đầu tư với những hình ảnh chọn lọc từ kiến trúc các cổng của Đại nội và những viên gạch gốm cung đình (lò gốm này hiện nay vẫn đang hoạt động bên trong khuôn viên Đại nội). 100 người mẫu từ Hà Nội ,TPHCM và Huế sẽ tham gia biểu diễn các Bộ sưu tập này. 

Đêm Phương Đông sẽ là một cuộc hội ngộ thú vị và đầy ý nghĩa trong sự giao thoa giữa các nền văn hóa phương Đông. Một lần nữa thời trang đã giúp mọi người gần nhau hơn và tạo ra những vẻ đẹp mang tính bền vững.


Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng