Festival Huế 2014
Khai mạc lễ hội áo dài
07:37 | 15/04/2014

Tối 14-4, tại sân khấu Kỳ đài - Quảng trường Ngọ Môn, Đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội áo dài với chủ đề “Thế giới trong tà áo dài Việt Nam”.

Khai mạc lễ hội áo dài

Đây là một trong những lễ hội chính của Liên hoan (Festival) Huế 2014. Sân khấu Lễ hội Áo dài là sự kết hợp những đường nét kiến trúc cung đình Huế và khuynh hướng tạo khối 3D là xu thế của thời đại. Sự hòa quyện giữa nét cổ kính của Kinh thành Huế và những thiết kế mang ý tưởng mạnh mẽ từ cảm hứng của các nền văn hóa của những đất nước trên thế giới sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem.

      

 

      

Gần 600 mẫu áo dài quy tụ 100 người mẫu nổi tiếng đã được trình diễn trên sân khấu lớn nhất trước kỳ đài. Lễ hội áo dài với ý tưởng rộng mở và táo bạo, 18 nhà thiết kế đã thể hiện văn hóa đặc trưng của 18 đất nước trên thế giới, gồm Anh, Nhật Bản, Hà Lan, Nga, Trung Quốc, Pháp, Campuchia… Ngoài ra, những vẻ đẹp tiêu biểu của 3 miền Bắc, Trung, Nam được Công ty May Việt Thắng thể hiện đặc sắc bằng kỹ thuật in digital. Giai điệu của mỗi đất nước vang lên khi bộ sưu tập của đất nước ấy xuất hiện.

Qua những mẫu thiết kế, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mang tinh thần của thời đại và vẫn là vẻ đẹp bất diệt đã làm cho thế giới ngưỡng mộ vì sự thanh cao vốn có của áo dài Việt Nam. Nghệ sĩ Alain Hurbert vẫn đồng hành cùng áo dài với những hiệu ứng pháo hoa mơ màng sương khói.

Lễ hội áo dài được trình diễn trong 2 đêm vào các tối 14 và 17-4.

 

Hương Bình

Các bài mới
Các bài đã đăng