Festival Huế 2014
Khai mạc “ Vườn thi ca”
17:08 | 16/04/2014

Chiều ngày 16/4, tại công viên Tứ Tượng (Huế), Tạp chí sông Hương đã tổ chức khai mạc triển lãm sắp đặt  “ Vườn thi ca”. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2014 mà Tạp chí Sông Hương đứng ra thực hiện.

Khai mạc “ Vườn thi ca”

Vườn Thi Ca gồm 200 dải lụa với 200 câu thơ được chính tay các nhà thơ xứ Huế và bè bạn muôn phương thi triển bút pháp trong suốt 2 tháng qua.

Những câu thơ trong Vườn Thơ hôm nay, là những câu ca dao dân ca, những   câu thơ hay được chọn lọc từ 700 năm thơ Huế, thơ hay trên Tạp chí Sông Hương và thơ vừa sáng tác của các nhà thơ Huế. Chúng ta sẽ bắt gặp ở đây những câu thơ về xứ Huế, về Sông Hương, về tình yêu đất nước quê hương, tình yêu đôi lứa và cuộc sống mến yêu.

Do chính bàn tay của các nhà thơ viết thơ mình, thơ bạn bè, thơ của các thi nhân mình thích, nên các nét chữ bên trong đã chứa đựng niềm kính trọng, niềm yêu mến, niềm thương yêu trân trọng… Vì vậy, cái lớn hơn hết của Vườn Thi Ca vừa là tôn vinh các giá trị của Thi Ca, vừa tôn vinh Chữ Tình Thi Nhân trong không gian thoáng đãng đầy gió sông Hương.

 

Vườn Thi Ca vì thế thêm lần nữa khẳng định giá trị thi ca, nghệ thuật của một vùng đất vốn được mệnh danh là bài thơ đô thị, là xứ sở thơ mộng vốn là thơ của các bài thơ; tôn vinh các thế hệ cộng tác viên Tạp chí Sông Hương; qua đó tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, những nét văn hóa đặc sắc của mọi miền, đặc biệt chú trọng đến bản sắc địa phương qua những câu thơ của các thi nhân.

Phương Anh

 

 

 

 

 


     

Các bài mới
Các bài đã đăng