Festival Huế 2014
Lễ hội " Hương xưa làng cổ"
08:57 | 17/04/2014

Tại Festival Huế 2014, lễ hội Hương xưa làng cổ một lần nữa lại nhộn nhịp  với những hoạt động đồng hành vừa mang tính cộng đồng, vừa tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng miền. 

Lễ hội " Hương xưa làng cổ"
Lễ Kì Phước tại Miếu Đôi của đình làng - lễ cúng cầu mong mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an

Làng Phước Tích thuộc thôn Phước Phú, xã Phong Hòa, huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, Việt Nam. Phước Tích được nhà nước công nhận và trao bằng xếp hạng "Di tích quốc gia" làng cổ vào ngày 13 tháng 6 năm 2009 đến nay đã hơn 500 năm tuổi. 



Tại Lễ hội lần này, nhiều hoạt động diễn ra như: Lễ Kì Phước tại Miếu Đôi của đình làng - lễ cúng cầu mong mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an - là điểm nhấn quan trọng mở màn cho một chuỗi các hoạt động suốt hai ngày lễ hội bên ngôi làng cổ, tổ chức các trò chơi dân gian như: đổ nước vô lu, bịt mắt nấu cơm niêu, cờ chòi, thả đèn hoa đăng trên sông Ô Lâu, thưởng thức những món ăn đặc sản của làng quê và tham quan mua sắm những sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Phong Điền.

               

Bên cạnh đó, Gốm Phước Tích, Mộc Mỹ Xuyên, tương măng Phong Mỹ, đệm bàng Phò trạch, rượu Okay Phong Bình, đan lưới Phong Bình, nước mắm Phong Hải, v.v. là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và sản vật quê hương do những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân nơi đây làm ra được giới thiệu và bày bán tại các ngôi nhà cổ.

Được biết, lễ hội “Hương xưa làng cổ” năm 2014 chính thức diễn ra trong 2 ngày (14 và 15/4) tại làng cổ Phước Tích với 03 phần: Phần lễ, phần hội và tham quan du lịch đầy ấn tượng sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công chung của Festival Huế 2014.

HB

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng