Festival Huế 2016
Đêm chia tay, giã bạn Festival Huế năm 2016

Tối, 4/5, Festival Huế năm 2016 đã bế mạc tại Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ đài (TP Huế). Với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”,  Festival Huế 2016 là cơ hội để thể hiện và giao lưu văn hoá của Việt Nam, giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc Cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo của Huế, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại.

Sâu lắng đêm Âm sắc việt

Tại không gian cung Diên Thọ (Đại Nội Huế), Câu lạc bộ (CLB) Nhã nhạc - Ca Huế Phú Xuân (TP Huế), các nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca trù Thái Hà (Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn và Phát huy nghệ thuật dân ca bài chòi và hát hố Quảng Ngãi và CLB Đàn & Hát Dân ca thành phố Đà Nẵng mang đến cho du khách những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc trưng của Việt Nam trong đêm diễn 3/5.

Đặc sắc lễ hội Quảng Chiếu

Lễ hội Quảng Chiếu là kết tinh tâm nguyện tha thiết của Tăng Ni, Phật tử Thừa Thiên Huế cầu mong đất nước thanh bình, mưa thuận gió hòa, nhân dân an cư lạc nghiệp, thế giới thoát nạn binh đao, chúng sanh an lạc, hạnh phúc. Lễ hội được thể hiện qua nghi lễ tâm linh hòa quyện biểu diễn nghệ thuật bằng vũ điệu lục cúng hoa đăng với nguồn năng lượng lan tỏa, ánh sáng từ bi và trí tuệ giải thoát của Đức Phật đến khắp không gian, những nơi tối tăm và uẩn khuất nhất của tâm thức mỗi con người, mỗi chúng sanh.

Rộn ràng lễ hội đường phố

23 đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia đã tạo nên một lễ hội đường phố đặc sắc tại Festival Huế 2016 vào chiều 1/5.

Khán giả Huế cháy hết mình với đêm rook Lửa Cố Đô

Tối 3/5/2016, người dân Huế và các bạn trẻ yêu Rook đã cháy hết mình với Live show  Lửa Cố đô”.

Ban nhạc Fuzeta – Pháp

Tối 3/5, tại Cung An Đinh, ban nhạc Fuzeta – Cộng hòa Pháp đã mang đến cho người dân và du khách một đêm nhạc với những ca khúc pop linh hoạt đầy quyến rũ.

Hội thảo khoa học quốc tế Ẩm thực Cung đình và Dân gian Huế

Các chuyên gia hàng đầu về ẩm thực, thực phẩm của Việt Nam, Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Lào... và các nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa nổi tiếng vừa có cuộc Hội thảo khoa học Quốc tế Ẩm thực Cung đình và Dân gian Huế. 

"Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự"

Tối ngày 02/5/2016, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình nghệ thuật tổng hợp với chủ đề "Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự" tại ngôi đình làng cổ Kim Long.

Sự tươi mới trong đêm Festival Thơ Huế 2016

Tối ngày 2/5, tại công viên 3/2, bên bờ sông Hương thơ mộng, Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội Nhà Văn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Festival Thơ Huế 2016 với chủ đề “Những bước chân”.

Đại Nội cổ kính đêm Hoàng Cung

Tối ngày 1/5, Chương trình nghệ thuật đêm Hoàng Cung đã khai mạc trong ánh đèn lung linh và vẻ cổ kính của Đại Nội. Đêm Hoàng Cung được tổ chức nhằm tái hiện vẻ đẹp lung linh của Đại Nội về đêm, giới thiệu nghệ thuật múa hát cung đình, tổ chức các trò chơi dân gian, cung đình, kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và nghệ thuật trình chiếu hiện đại, mới lạ, hấp dẫn....

Lễ hội quảng chiếu lần đầu tiên được tái hiện tại Festival Huế 2016

Tối 1/5, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ hội Quảng Chiếu, theo sử liệu thường tổ chức hàng năm từ vương triều Lý.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn thu hút khán giả yêu nhạc Trịnh.

Tối ngày 01/5, tại con đường mang tên Trịnh Công Sơn đã diễn ra đêm nhạc Trịnh sâu lắng với chủ đề  “Người đi hành hương”. 

Lễ hội  áo dài “Nơi huyền thoại bắt đầu”

Tối 30/4, tại sân khấu Bia Quốc học đã diễn ra Lễ hội áo dài mang tên “ Nơi huyền thoại bắt đầu”. 

Chú rối khổng lồ Liédo quảng diễn đường phố

Chiều ngày 30/4, Chú rối Liédo của đoàn nghệ thuật L’Homme Debout đã ra mắt khán giả tại khu vực công viên Trịnh Công Sơn - cầu Gia Hội - đường Trần Hưng Đạo. 

Huế tưng bừng khai mạc Festival 2016

Tối 29-4, lễ khai mạc Festival Huế 2016 long trọng diễn ra với sự tham dự của hàng vạn công chúng và du khách tại Quảng trường Ngọ Môn Huế.

Phiên họp đầu tiên của Dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á-Mỹ Latinh”

Sáng 29/4, phiên họp đầu tiên của Dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á-Mỹ Latinh” đã diễn ra tại TP. Huế. 

Không gian Diều Huế

Sáng ngày 29/4/2016, tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Trung tâm Văn hóa thành phố Huế tổ chức Khai mạc Lễ hội Diều và Không gian trưng bày Diều Festival Huế 2016.

Trưng bày tác phẩm nghệ thuật "Vườn trăm trứng"

Chiều 28/4, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng khai mạc triển lãm “Vườn trăm trứng”. Liên hoan thu hút sự tham gia của 51 tác giả là họa sĩ, nghệ nhân, sinh viên nghệ thuật…

200 vận động viên tham gia tranh tài đua ghe truyền thống

200 vận động viên đã tranh tài kịch tính tại giải đua ghe truyền thống trên sông Hương do Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức chào mừng Festival Huế 2016 và 41 năm ngày Thống nhất đất nước nước (30-4-1975 – 30-4-2016).

Nhiều chương trình tại lễ hội “ Hương xưa làng cổ- Du lịch cộng đồng” huyện Phong Điền năm 2016

Với những lợi thế riêng biệt, làng cổ Phước Tích luôn là điểm đến hấp dẫn, thú vị đối với du khách khi đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa làng quê Việt Nam.

Trang 1/3
12 3